Chương 54: Chăm Bệnh

61 1 0
                                    


Khi Song Ngư tỉnh lại, trước mắt cậu bây giờ là cái trần nhà quen thuộc trong phòng cậu. Dù đầu vẫn còn đau nhức đến muốn ngất lịm đi, dù mắt vẫn còn hoa hoa không nhìn rõ, Song Ngư vẫn nhận ra cậu đang nằm trên giường mình.

Làm thế nào cậu về nhà được vậy nhỉ?

Nếu Song Ngư nhớ không nhầm, cậu vì bị bệnh mà bị anh tiền bối ở chỗ làm "đuổi" về nhà, sau đó thì đi bộ về vì không mang xe theo. Khi sắp kiệt sức dưới cơn mưa như trút nước, vẻ mặt thoáng lo lắng của Sư Tử là điều duy nhất cậu nhớ được trước khi mọi thứ trở nên tối sầm và cơ thể cậu nặng trĩu đi.

Một tay chống xuống nệm giường ngồi dậy, Song Ngư thả chân xuống sàn, cả người run khẽ lên một chút vì lạnh. Hắt hơi vài cái, tay dụi dụi mắt lơ đễnh, cậu đứng lên và lững thững bước đến cửa phòng.

"Đâu rồi? Đâu rồi nhỉ?"

Song Ngư vừa mới biết ra ngoài đã nhìn thấy một cô gái đang đứng trong căn bếp đã lâu không hề có ai đụng tới của mình, cứ liên tục loay hoay quay qua quay lại. Khi thì chạy đến chỗ bếp, khi thì bắn qua tủ lạnh, khi lại lục lọi mấy ngăn kệ tủ chứa đồ. Trong một thoáng khi cô quay nửa mặt sang, Song Ngư lập tức nhận ra. Tuy nhiên, vì đoán được phần nào nên cậu cũng không quá ngạc nhiên.

"A, hết hành rồi! Làm sao... Ủa?"

Lúc này, đôi mắt màu xanh nhạt của Song Ngư vô tình chạm phải đôi xanh lơ vừa quay sang.

"Cậu tỉnh rồi hả?"

"Cậu đang làm gì vậy, Sư Tử?"

Sư Tử như không hề nghe thấy Song Ngư hơi, tiếp tục quay tới quay lui với nồi thức ăn gì đó của cô, khi lại mở cửa tủ lạnh kiếm thứ gì chẳng rõ.

"Tôi nấu cháo cho cậu. Cậu đúng là tên ngốc, khùng nữa, đã bị cảm nặng còn đi dầm mưa! Chưa chết là may cho cậu lắm rồi đó!"

Đúng là ban sáng Song Ngư có cảm thấy nhức đầu và chóng mặt một chút, nhưng cậu nghĩ vì hay thức trắng nên ngủ một chút sẽ không sao, vì vậy cũng không bận tâm nhiều lắm. Thì ra, cậu bị cảm. Như cô nói, còn là cảm nặng nữa.

"Cậu đưa tôi về? Nhưng, cậu làm gì biết nhà tôi ở đâu?"

Mắt xanh  nhìn sang Song Ngư, hơi nheo lại một chút. Tay chợt đóng cửa tủ lạnh, hai chân Sư Tử một mạch bước về phía Song Ngư còn dùng tay tựa vào bức tường gần đó.

"Vừa chỉ tôi đường về nhà cậu xong là cậu lăn ra ngất luôn, báo hại tôi đã ướt nhẹp còn phải mù tịt kiếm nhà cậu, chưa kể còn phải vác con lợn là cậu!"

"Tôi là lợn thì cậu chắc chắn là heo."

Dù Song Ngư đang bị bệnh, cái thói độc miệng của cậu vẫn không từ bỏ chấp nhất Sư Tử từng cái một. Gì chứ, cậu nãy giờ nhịn cô như vậy còn gì!

Hai mắt Sư Tử bây giờ nheo chặt, chỉ hận vì Song Ngư bệnh mà không thể xé xác cậu ta. Thở hắt ra một cái, cô hai tay xoay vai cậu, sau đó ấn mạnh lưng cậu đẩy đi.

"Cậu đi về phòng nằm đi, đừng có làm phiền tôi! Kẻo cậu lăn ra chết thì tôi có tội à?"

"Nhưng mà-"


"Nhưng nhị cái con khỉ! Tôi nấu xong sẽ mang vào cho cậu. Đi ngay!"


Cuối cùng, Song Ngư vẫn bị Sư Tử tống về phòng mình. Thú thật, cậu chưa bao giờ nghĩ rằng mình sẽ được chăm sóc bởi Sư Tử - cái con nhỏ lúc nào cũng liến thoắng nghịch ngợm, đụng đâu hỏng đó, suốt ngày chỉ biết bày trò phá phách, dù là trước đây hay hiện tại bây giờ.

Nằm trên giường, Song Ngư không kìm được mà nở nụ cười nhoẻn miệng vui vẻ. Cậu thấy ấm áp quá đi mất! Vui nữa! Thích ghê ~

Trước khi lần nữa chìm vào giấc ngủ, Song Ngư đưa mắt nhìn ra cửa sổ, cậu nhận ra trời vẫn chưa tạnh mưa.

[ 12 Chòm Sao ] Mưa Ngâu Màu NắngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ