JAKE'S POV
Nabigla ako ng pagpatay ng ilaw...sabi ko na nga ba this will happen agad kong hinanap si hon pero I didn't see her.
Lalakad na sana ako ng may naapakan ako.
"WHAT THE F*CK"-mura ni jeff...hehehe I think sya to.
"Malilintikan ka talaga sa akin"-Jeff.
"I didn't intended Jeff sorry....help me to find hon"-ako.
"Ikw pala jake...OK tara"-Jeff.
At tinulungan din ako ng iba pinatapos muna naming ang Laban sa loob ng hotel na to at tinulungan na din kami ng students dito.
Hanggang umabot kami sa parking lot at nakita Kong nabaril sya f*ck that tiger empire.
"Diamond and john please tulungan nyo ang mga students don sa loob"-maawtoridad ko sabi. Agad naman silang kumilos.
Kaya pinuntahan ko sya.
"May sugat ka hon"-sabi ko.
"I know"-tipid nyang sagot
Hanggang sa maubusan kami ng bala at nagkatitigan kami saglit sabay ngisi.
Kaya sabay kaming lumabas sa pinagtataguan namin at pinagiilagan lang ang bala at saka sila pinagsusuntuk.
At may lumabas na babae she's wore a mask....
"Ako na ang bahala dito Jake"-hon
Umalis na ako dun at tinawagan si christian. Mga ilang minuto na at nagsipuntahan sila diamond at john.
"Where's maria?"-tanong ni diamond.
"Right there"-ako sabay turo sa direksyon.
Sumunod na lang ako sa kanila at nakita na lang namin na pinunit nya ang gown na binili namin.
"Ang put......."-di natapos ang sasabihin ni Lim.
"Try to speak Lim I will cut your tongue"-seryosong salad ni john. Napakapossesive ng gago.
Malaking pagbabago ang mga galawan nya mabilis ito kaysa sa dati.
Nakita na lang namin na natigilan sya parang may sinabi sa kanya ang babaeng yun at umalis Ito.
May tumulong luha sa Mata nya Alan Kong hindi sya iiyak dahil lang sa sugat she's so strong.
"What the fudge??? Babe!!!"-sigaw ni mark at tumakbo ito patungo Kay hon. Ganun din ang iba.
"Babe... What's going on?"-tanong ni mark.
Pero hindi sumasagot si hon.
"Hon please answer us"-ako. Binigyan nya lang kami ng masamang tingin. At tumawa ng mapakla.
"Ang sama Kong tao isa akong mamatay tao"-tanging sabi nya.
"Get off my way!!"-sigaw nya.
Hanggang ngayon hindi nya parin nakakalimutan ang pagkamatay ng bestfriend nya.
" maria....where are you going?!!"-john
"Kung saan wala ka"-sarkastic nyang sagot kay john aakmang susundan nya Ito pero pinigilan ko.
"Wag mo muna syang sundan"-ako
"Pero may sugat sya"-john
"She can handle it john"-ako
At agad naman kaming pumunta sa dorm ni hon at dumating din sina secretary Kim and christian.
"Kim and christian asikasuhin nyo muna ang nangyari dito at gamutin nyo rin ang may mga sugat. And aalis muna ako dito sa bansa may aasikasuhin ako."-ako
"OK master"-at agad silang umalis.
Pumasok naman si hon mugto ang Mata Alan Kong umiiyak na naman Ito.
"Mark and mike kayo muna ang bahala dito sa death university may aasikasuhin muna ako"-ako
"What it is?"-cold na tanong ni hon.
"Its important matter hon. Medyo matatagalan ako pero babalik ako sa araw ng death activity"-ako
"Death activity??"-hon. I expected that she didn't know this.
"You will know this soon love"-mike.
"Maging strick kayo dito mark and mike parusahsn nyo ang hindi nakikinig sa inyo and be fair sa iba"-saad ko.
"Kahit kami Jake?"-lance
"Oo"-tipid Kong sagot.
"Pero Jake naman"-Dave
"That's final"-ako
Ginagamot pala ni john ang sugat ni hon.
"Dapakkk!!!pwede dahan dahan lang"-sigaw ni hon.
"Tsssk ang arte mo"-john.
Kahit kailan hindi parin nagkakasundo.
"Diamond don't forget your mission"-ako.
"Yes Jake"-diamond.
Umalis na ako kaagad nag pabook na ako ng flight ko papuntang Europe iimbistigahan ko muna kung paano sila nakakalusot sa university ko.
*******************
A/n
Natagalan ng updates.....nabaliktad po ang chapter 22 and 23 hehehe sorry nauna yung 23.
Please vote and comment☺☺
BINABASA MO ANG
Death University
RandomSiya ay mayaman at sa minordiedad kaya nya ng magpatakbo ng kanilang businesses. Isa syang sikat na model sa Korea,sporty at masasabi mong perfect na babae.