"Tama na yan!" awat ni Kai kay Salvi. Lasing na lasing na kasi ito. Mukha na siyang ewan. Magulo ang buhok. Amoy alak at hindi na rin siya nag aahit ng face hair niya. But still gwapo pa rin siya.Maraming babae nag pampam sa kaniya pero hindi niya tinapunan ng pansin. Dahil isang babae lang ang iniisip niya.
"Alam mo brad! imbis na maglaklak ka riyan. Bakit hindi mo na lang suyuin si Santina?" sabi ni Jam.
Nasa bar kasi sila ngayon. At kasalukuyang nilulugmok ni Salvi ang sarili sa alak. Ilang linggo na rin siyang hindi makalapit kay Santina. Nilayo kasi ni Mikhael ito sa kaniya at hindi niya alam kung na saan ito.
"Yong totoo bro? ng magsabog na katalinuhan tulog ka ba? paano nga niya masusuyo yong tao. Kung hindi niya alam kung na saan?" sabi ni Kai.
Tumayo si Salvi at pagiwang - giwang. Kaya inalalayan siya ng dalawa.
***
"Santina!" he keep calling again and again Santina's name habang buhat siya ng dalawa niyang kaibigan at dinala siya sa condo niya.
"Brad! ang bigat mo naman!" inis na sabi ni Jam at hiniga nila ni Kai sa kama si Salvi.
"Mahal!" umupo si Salvi sa kama.
"Brad matulog kana!" awat ni Kai kay Salvi na akmang tatayo sa kama.
"Hindi pwede! kailangan kong hanapin si Santina!" sabi ni Salvi.
"Pare! ang kulit mo naman. Pag hindi ka na lasing sige tutulungan ka namin na hanapin si Santina" sabi ni Jam at hiniga ulit siya.
"Santina! hindi mo na ba ako mahal. Kaya mas pinili mo na lang sumama kay Mikhael kaysa sa akin" sabi ni Salvi at niyakap ang unan na gamit ni Santina. " Mahal!, alam mo ba miss na miss na kita. Uwi ka na hindi nako galit!" napaluha si Salvi.
"Iyan kasi hirap sa pagiging gwapo brad. Madaming chikas ang umaalig. Kaya hindi maiwasang mapatrouble" naiiling na sabi ni Kai.
"Maluko ka rin kasi brad. Hindi mo man lang iniwas yong mukha nung halikan ka ni Monica" naiiling na sabi ni Jam.
"Monica, the one who kiss me, hindi ko gusto yon!" sabi ni Salvi at niyakap ang unan ni Santina.
Biglang tumunog ang phone ni Jam.
["Hoy!!! lalaki! uuwi ka o uuwi ka? baka gusto mo na hindi ka ulit makapasok ng condo mo. Anong oras na at hindi ka pa umuuwi ah. Siguro nambabae ka na naman ano?"] sabi ni Menerva sa kabilang line.
"Lovey! hindi po ako nambabae. Nandito kami sa condo ni Salvi. Kinukunport lang namin siya ni Kai dahil naglasing at may problema" paliwanag ni Jam.
["Che! palusot pag dika umuwi sa loob ng treinta minutos. Hindi ka na makakalapit sa akin"] sabi ni Menerva at pinatay ang tawag.
"What the fuck bro?! nauutusan ka non!" natatawang sabi ni Kai.
"Hayts! buntis kasi, saka kaya siya naiinis sa akin kasi dipa ko umuuwi" sabi ni Jam.
"Naku! mga under de saya kayo!" natatawang sabi ni Kai.
"Sige, alis na ko. Ikaw na bahala muna kay Salvi" sabi ni Jam at umalis.
★†★
"Shit!" mura ni Salvi ng magising siya at makaramdam ng sakit ng hilo. Pero napamulat siya ng makita na may babae na nakatabi sa kaniya at mahimbing na natutulog. Nanlaki ang mata niya ng tignan niya ang sarili, hubad siya maging ang babaeng katabi niya ganon din.
"Wake up! Wake up Monica!" niyugyog niya ito.
Nagising ito at pungas-pungas ng mata.
"Shit! what happened to us?" naguguluhang sabi ni Salvi. Napasabunot siya sa buhok dahil sa frustrated.
"Isn't obvious? nag sex tayo!" sabi ni Monica. Akmang hahawakan siya nito. Lumayo siya bigla.
"I don't believed you!" sabi ni Salvi at tumayo para magbihis.
"I am telling the truth! this is the evidence." at pinakita nito ang red stain na nasa kama niya. "I'm a virgin when you took me!" naiiyak na sabi nito.
Napasabunot siya sa sarling buhok. At gulong - gulo ang isip.
"Shit! Magbihis ka na at umalis na agad. Ayaw kong makita ka!" sabi ni Salvi at pabalagbag na sinarado ang pintuan ng kwarto niya.
Sobrang naguguluhan si Salvi. Hindi pa nga tapos ang problema nila ni Santina, ngayon may bago na naman. At sa iisang tao ang dahilan.
"Ughhh!!!" sigaw ni Salvi at pinag uuntog ang sarili sa manibela ng kotse.
Wala siya sa sarili na nagmamanahe kaya sa hindi sinasadya. Hindi niya naiwasan ang sasakyan na kasalubong niya.
"S-Santina!" huling sinabi niya bago siya nilamon ng dilim.
BINABASA MO ANG
BEAUTIFUL ERRONEOUS
RomanceWarning this story is not suitable for young readers. Plagiarism is a crime Be unique Credit to wattpad for the photo.