61

2K 55 0
                                    

"Mahal" narinig ni Santinang sabi ni Salvi habang nararadaman niyang hinahalikan siya ni Salvi sa leeg.

"Mahal, inaantok pa ako" sleepy na sabi ni Santina. Pinagod kasi siya ng husto ni Salvi.

Napatili siya ng bigla siyang kinandong ni Salvi. Nakakagat labi itong nakatingin sa kaniyang mukha pababa sa dibdib niya.

"Magandang umaga" bati niya kay Salvi at hinalikan sa noo ito saka ngumiti pagkatapos. Kaso napatawa siya ng makitang nakasimangot ito. "Bakit?"

"Bakit sa noo mo ako hinalikan dapat dito o?" maktol ni Salvi at tinuro ang labi nito.

Ngumiti si Santina at hinalikan si Salvi. Hihiwalay na dapat siya kaso hinawakan ni Salvi ang magkabilang pisnge niya saka pinalalim ang halik.

"Magandang umaga rin sa magandang Señorita na nasa harap ko" sabi ni Salvi at niyakap siya ng mahigpit.

"Sus! nambola pa" nakangiting sabi ni Santina at sinuklay ang buhok ni Salvi. "Ang mga bata nga pala?, hindi ba ako hinanap?" tanong ni Santina.

"Hinanap" sabi ni Salvi at kinagat-kagat ng magaan ang leeg niya.

"Ano sinabi mo?" tanong ni Santina.

"Tulog dahil sobra kong pinagod ang Nanay nyo. Kasi gusto na namin gumawa ng baby girl na quadruplets" sabi ni Salvi.

Kinurot niya ito dahil sa kalukuhan.

"Maluko ka, bakit mo sinabi yon?" namumulang sabi ni Santina.

"Eh totoo naman ah?, saka ikaw nagturo sa mga bata na bawal magsinungaling" nakangising sabi ni Salvi.

Sinamaan niya ito ng tiningin saka humalukipkip.

"Ang hot mo pala kapag nagagalit" sabi ni Salvi at sumobsob sa dibdib niya. She still naked.

"Maiinit? wala naman akong lagnat!" sabi ni Santina.

Tumawa si Salvi ng malakas at biglang sumeryusong sinandal sa noo niya saka hinawakan ang kamay niya at dinala sa labi nito para halikan.

"Mahal na mahal kita, Santina. Wala na akong mahihiling pa" madamdaming sabi ni Salvi.

"Ako rin Salvi, Mahal na mahal ko kayo ng kambal" sabi ni Salvi at hinalikan sa noo ito.

"Kanina ko pa napapansin na halik ka ng halik sa noo ko. Mukha na ba akong matanda?" nakasimangot na sabi ni Salvi.

"Bakit gurang ka naman na sa akin ah?" natatawang sabi ni Santina.

"Ganon ah! gurang pala" sabi ni Salvi.

Nagulat siya ng ihiga siya ni Salvi saka naghubad ng boxer at umibabaw sa kaniya.

"Pakikita ko sayong itong matanda na ito ang magpaparusa sayo" sabi ni Salvi at biglang binukaka ang mag kabilang hita niya. Napasinghap siya ng paluit ni Salvi ang pagkababae niya.

"Ooohh!!! Ahh! Salvi" ungol ni Santina ng grabe itong kainin siya.

Nakangudngod ang bibig nito sa pagkababae ni Santina as in baon na baon ang bibig nito sa pagkababae niya.

"Ahhh!! Mahal binibiro lang naman kita eh. Ahmm ahh!!" ungol ni Santina at napapaliyad siya.

"Alam mo na naman na ayaw kong binibiro ng ganyan!" mabangis na sabi ni Salvi at walang pasubaling ipasok nito ang sandata sa kaniya.

Kaya napaiyak siya sa sakit. Nabigla kasi siya dahil masakit parin ang pagkababae niya.Para namang binuhusan ng malamig na tubig si Salvi. Kaya naging masuyo.

"Shit, Mahal sorry" sabi ni Salvi at hinalikan si Santina sa labi. Pinahid ni Salvi ang luha ni Santina.

"Pabigla-bigla ka kasi eh. Ang sakit kaya" sabi ni Santina. "Saka binibiro ka lang naman" dagdag pa ni Santina na nakasimangot.

"Sorry na po" sabi ni Salvi at hinalikan si Santina ulit. " Mahal, ready?"

Tumango si Santina. Naka tukod ang magkabilang braso ni Salvi sa magkabilang gilid ni Santina habang magkahinang ang labi nila. Sabay naman nang mabagal na pag galaw ni Salvi.

*********

Naisipan ni Santina na dumalaw sa puntod ng Nanay niya at Inang niya. Matagal na rin kasi na hindi siya nakakadalaw. Siya lang pumunta mag isa, si Salvi kasi ay lumuwas dahil may meeting daw itong importante. Yung kambal naman ay busy din. Si Sam ay nagmamanage ng shop kasama si Millie, si Seave naman ang nag aasikaso para sa deliver ng mga gulay at prutas sa bayan. Si Sanz naman nagtuturo sa mga bata.

Napangiti siya ng makita niya si Mang Nado ang taga linis ng puntod ng inang at Nanay niya.

"Magandang tanghali po" bati ni Mang Nado. Tumayo ito mula sa ilalim ng punong Narra at sinalubong siya.

"Magandang Tanghali din po" sabi ni Santina at binaba ang dalang bulaklak sa puntod.

Maayos na rin ang puntod dahil pinagawan niya ito ng parang bahay.

"Nananghalian na po ba kayo?" tanong ni Santina.

"Hindi pa nga po" sabi ni Mang Nado.

"Nako! kumain na po kayo. Ako ng bahala dito" sabi ni Santina.

"Sige po una na po ako" paalam nito.

Taga bantay kasi ito si Mang Nado. Wala kasi itong makuhang matinong trabaho. Sa Farm naman hindi na kailangan ng tao. Sa Shop din ganon. Kaya ito na lang ang naisip niya. Hindi naman ito hirap sa trabaho dahil lilinisan lang naman nito ang puntod. Pinaayos na kasi niya na parang netyo na talaga sa sementeryo.

"Hello po, Nanay at Inang. Alam nyo po ang saya ko po. Dahil kumpleto po ang pamilya ko. Sayang po wala kayo sa tabi ko. Siguro tuwang-tuwa po kayo kung kasama namin kayo" sabi ni Santina.

Umihip ang hangin na sariwa.

"Salamat sa ginawang pagpalaki nyo sa akin noon. Hindi ko man lang sa inyo napairam at nabayaran ang hirap na dinanas nyo noon mabuhay lang ako" sabi ni Santina saka hinaplos ang tiyan niya.

"Nay, Inang sana babae na po ito" nakangiting sabi ni Santina.

Yes, buntis siya. Tinakda ata ng tadhana na pagnabuntis si Menerva ay susunod din siyang mabubuntis.

Hindi niya pa sinasabi kahit kanino. Dahil susurprisahin niya ang pamilya niya ngayon. Today is her birthday. Kaso sila Menerva ay di makakapunta dahil busy. Sila Kayden at Zacharias ay nasa ibang bansa. Ang Kuya Mikhael naman niya nasa medical mission. Ang Papa Samuel niya naman nasa hospital dahil inatake sa puso dahil sa katandaan.  Kaya ang inaasahan nalang  niya ay pamilya niya.

Pag uwi niya sa Hacienda. Tahimik at ang dilim. Kaya dahan-dahan siya naglakad. Pero nasilaw siya ng biglang umilaw ang iba't ibang kulay.

 BEAUTIFUL ERRONEOUSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon