Chapter 1

550 11 0
                                    

Chapter 1

Blaze Eziken Dela Cuesta ~



I woke up so early today. Ngayon kasi ang unang araw ng pasukan for us seniors of the university. Kailangan rin ako sa welcoming event for juniors and even transferees. Another thing that really awakens me is the fact that this is my last year studying inside the university. A good point of starting my own adventure outside the world.



Isa pa, kailangan ko talagang agahan ngayon hindi dahil sa mabait akong estudyante. I need to know who's going to be my enemies, my allies and my traitors.



I just prepared my weapons and called Mrs. Henderson. Hindi kasi pwedeng gumamit ng kahit na anong ability sa loob ng unibersidad without any permission.



" Mrs. Henderson! "



Pagtawag ko sa mayordoma ng buong mansyon, ang tumayong nanay - nanayan ko ng umuwi ako dito sa Pilipinas. My parents are staying in states with my younger brother and sister together with the guild. Ewan ko ba sa kanila at dito pa nila ako pinag - aral, pwede naman doon.



" Good Morning, Young Master! "



Bungad nito ng makapasok sa loob ng aking kwarto.



" Good Morning, Mrs. Henderson! I just want to know if my car is ready at the Cavern Canal. "



Tanong ko dito sabay sukbit ng backpack ko sa likuran.



" It is, Young Master. "



Tumango na lang ako dito at lumabas, hindi ko na kailangan pang kumain sa dining room dahil alam kong meron ng nakalagay sa loob ng sasakyan. Wala rin naman dyan ang mga magulang ko, ano pang sense.



" Here's the car key, Young Master. "



Due to my instinct, kahit nakatalikod ako - I swiftly catch it.



" Open the Cavern Canal. "



Sabi ko pagkapasok sa loob ng personalized car ko. It is a warlock car, with the maximum approximately of its speed, bullet proof glasses and wheels, and other cars can't have.



Mabilis kong pinaandar ang sasakyan ko, gusto kong mauna sa lahat. Gusto kong pagmasdan ang lahat ng mga estudyante sa malayo upang malaman ko kung sino - sino ang pwede kong maging kalaban at kakampi dito sa loob ng campus. The best way to gain the trust and loyalty of your servants.



Ilang sandali pa, nagsimula nang magdatingan ang mga estudyante sakay ng kani - kanilang mga sasakyan. I observe them distantly, the same way na ginagamit ng mga kalaban ko para manalo.



" Good Morning! Welcome to the School of Supernatural! "



Napatingin ako sa ibang gawi ng marinig iyon, pero hindi ang nagsalita ang nakakuha ng atensyon ko. It was a boy cover with a hoody jacket. Alam kong lalaki iyon, my binocular can perform X - ray, thoroughly.



He is sucking a lollipop with his right hand habang nakikinig ng music using his earphones. But the weird thing, he has this fierce eyes with the combination of violet and blue. What the hell? Pero parang normal naman dahil mukha syang may lahi. I think, a British one or a Russian.



" Sabi ko na nga ba at nandito ka lang. "



I saw Axis behind me with the same facial expression as always, a freaking one. So irritating.



" What brings you here? "



Tanong ko sa kanya. Tinago ko na rin ang binocular na gamit ko sa loob ng suot ko. He is not the simple man you can think of. He is a very dangerous man. A deadly poison kung maihahalintulad sa isang lason.

FearlessWhere stories live. Discover now