TSW: Chapter 1

37.6K 605 28
                                    

"Goodness!! Look at you! Halos pasanin mo na ang mundo. You look pale!" Jess shouted at me.

I'm just ignoring her and carefully cleaning the frames in our living room.

How would I look nice? Ako lang ang naglilinis ng bahay. Okey lang sana kung simpleng bahay, but it is not. This house is too big for us.

"Hindi ka dating ganyan, Taliyah! Marunong kang lumaban! Anong nangyari ngayon ha?!" hiyaw niya.

Yes, I'm a strong woman, back then. But not now! I've changed a lot, from being strong to weak.

"Ano, Taliyah?! Nabingi kana din? Grabe ha!! Gifted kaba?" sigaw niya.

Tarages naman na kaibigan to oh! Napakaingay!

"Shut up, Jess!! Kahit anong sabihin mo jan, walang magbabago sa sitwasyon ko!" balik kong sigaw.

Yun naman kasi ang totoo e. Walang magbabago. Ganito pa rin ako, isang asawa, katulong, alila, sex slave. lahat yan, ako!

"Why don't just leave? I can help you" she said almost pleading.

Kung pwede lang ginawa ko na. Kaya lang, napakalabo non! Sa yaman ni Tyler di ko magagawang takasan siya. Ang dami niyang kapit.

"You know I can't" halong ibulong ko nalang yun.

Nasasaktan ako, naaawa ako sa sarili ko. Hindi ko ginusto ang ganitong buhay! Pero what can I do? Wala!

"You can, may private plane kami, Taliyah" sabi niya.

Jess is rich, owner ang family nila ng isang clothe company. And same as Tyler, owner din sila ng isang clothe company.

Kaya ko naman tumakas, lalo na anjan si Jess para tulungan ako. The problem is siya ang babalikan ni Tyler. Babalikan ni Tyler ang kompanya nila and with just a blink of an eye, pwede silang malugi. And I don't want that to happen.

"Jess sa tingin mo ba tatanggihan ko yan? Sa tingin mo ba ayaw ko rin tumakas dito? Dito sa impyernong ito?" halos pumiyok na ko habang sinasabi yun.

Naiiyak ako kasi wala akong magawa. Hindi ko matulungan ang sarili ko.

The feeling of being left over is almost being dead. Jess is all have, her mom, dad and his brother is all have left in me.

My biological parents just left me when I was still baby and my adopted parents sold me to Tyler. Just for the amount of 50 million they sold me. Bullshit, right?! Pera lang ang katumbas ko.

Bigla akong niyakap ni Jess.

"I don't want to see you like this. Nasasaktan ako, Taliyah. Ayoko na makita ang bestfriend ko sa ganitong sitwasyon" she said and tears started to roll down my face.

Umiiyak na ko, ayokong may maramdaman siyang ganito. Ayoko na kaawaan niya ko.

"Jess, just trust me. Wala kang gagawin para kunin ako kay Tyler. Pamilya mo nalang ang meron ako, at ayoko na pati kayo ay madamay" sabi ko sa kanya sabay punas ng luha ko.

Mahirap ang sitwasyon ko, ni hindi ko nga matakasan diba?

.

.

.

"Let's eat" masaya kong sabi kay Tyler habang inaayos ko ang mga damit niya.

Kararating niya lang sa work.

The Sold Wife (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon