TSW: Chapter 6

22.2K 409 10
                                    

Nasemento ako sa kinatatayuan ko dahil sa narinig ko. Si Tyler ang nagbigay non sa kanya. Bagong babae na naman siya ni Tyler? Bullshit! Agad kong inayos ang sarili ko at lumabas sa CR para habulin yung babae.

Pero di ko na siya naubutan. Tumungo ako kay Tyler para sana magtanong pero parang umurong ang dila ko.

"Let's go home?"he asked as I got into our table.

Tumango nalang ako at dumeretso na sa kotse.

Bakit ba ganon? Alam mo yun? Halos lahat ng tao sa paligid mo sinasabing hindi ako mahalaga kay Tyler pero si Tyler iba ang pinapakita. Di ko maintindihan.

Dapat ko bang silang pakinggan o hindi. Pero paano naman ang asawa ko. Asawa ko siya, at ako..ako ang dapat na kauna unahang magtitiwala at maniniwala sa kanya.

"You're not listening. What are you thinking?" nagulat ako ng hawakan ni Tyler ang kamay ko at pisilin yun.

"Wala. May naalala lang" sagot ko sa kanya.

Tahimik lang kami sa loob ng kotse hanggang sa makarating kami sa bahay.

"Dun kana sa taas maligo" utos saken ni Tyler.

Mabilis lang din akong naligo. At paglabas ko ng CR nakita ko siyang nakahiga na sa kama.

He's wearing black pajama. Sh*t! Topless guys!

"You love the view?" he teased ang grinned on me.

Inirapan ko nalang siya at tumungo ako sa harapan ng salamin.

"So sexy" he said in husky voice.

"Pervert" I replied.

After I brushed my hair, I put some cream on my face.

"Ang sweet ko na nga, ang mean mo pa? Are you still mad?"he asked pero may halong pagngisi.

"Tss. Landi!" I said.

Landi naman kasi e. Ako nga ni hindi niya mabilhan kahit bracelet tapos ibang babae naibili niya ng necklace. Ang unfair non aba! Ako kaya ang asawa.

Sinong hindi maiinis? Kahit kayo man sa kalagayan ko diba. Nakakairita! Tapos siya patay malisya. Akala mo walang ginagawang kalokohan! Sarap putulin ng ano niya e, nang hindi makalandi ang loko.

"Sinong malandi? Nabawi na nga ako sayo" pagdepensa niya.

Habang nabawi siya saken tuloy pa rin ang pakikipaglandian niya.

"Ewan ko sayo. Malandi ka! Kire!!" I screamed.

Hindi ko na talaga mapigilan ang sobrang pagkainis sa kanya.

The Sold Wife (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon