Chap 44

63 0 0
                                    

"Ngươi khảm qua bao nhiêu người?" Kha Minh Hiên hỏi hắn.

"Không nhớ rõ." Biên Dĩ Thu nheo mắt lại, phảng phất là đang nhớ lại, "Ta lần thứ nhất đem dao đâm vào thân thể người khác thời điểm, mới sáu tuổi a. Nhiều năm như vậy, bị ta dùng nắm đấm đánh quá, dùng đao khảm quá, dùng thương đỉnh quá đầu... Sách, đếm đều đếm không hết."

Hắn lúc nói chuyện bên môi nứt ra một vệt khinh thiển cười, biểu tình thoải mái, ngữ điệu sung sướng, câu chữ bên trong thậm chí mang theo một chút hoài niệm cùng tự hào. Mà không biết tại sao, Kha Minh Hiên lại đột nhiên cảm thấy đau lòng, như là có một căn nhìn bằng mắt thường không tới sợi tơ ghìm tại khoang ngực dưới đáy gan thượng, tại một điểm một nghiệm thu khẩn.

Khi sáu tuổi, chính mình đang làm gì đấy? Mỗi ngày bị phụ thân nhân viên cảnh vệ đưa đón trên dưới học, mang theo một đám hùng hài tử tại trong đại viện hoành hành bá đạo, vì làm người giúp việc làm cơm ăn không ngon mà hất bàn tử, bị Kha Tư lệnh đánh một trận chạy đến ngoại công nơi đó hai tháng chưa có về nhà... Hắn không tưởng tượng ra được một cái sáu tuổi hài tử, là tại ra sao tuyệt cảnh hạ, mới có thể đem dao đâm vào thân thể người khác.

"Biên lão đại."

Đắm chìm trong qua lại "Huy hoàng" bên trong Biên lão đại xoay đầu lại nhìn hắn, phát ra một cái biểu thị nghi vấn đơn độc âm tiết: "Hả?"

Kha Minh Hiên nhìn trước mặt tấm này đường viền rõ ràng mặt, cười cười: "Ta đối chém người không hứng thú gì, nói một chút ngươi khi còn bé sự đi."

Biên Dĩ Thu nói: "Nhiều lúc nhỏ?"

"Trí nhớ sớm nhất là cái gì thời điểm, liền từ khi nào thì bắt đầu." Kha Minh Hiên hướng trên mặt bàn tỉnh rượu khí cụ giơ giơ lên cằm, "Ngược lại chúng ta có nhiều thời gian có thể chậm rãi giảng."

Biên Dĩ Thu chưa bao giờ cấm kỵ xuất thân của chính mình, rộng thoáng trong lòng cũng không có gì không giải được kết. Từ trước nhật tử trải qua cực khổ nữa, cũng đã là từ trước chuyện. Thời gian là vuốt lên vết thương loại thuốc tốt nhất, coi như tái đau xót ký ức, trải qua hai mươi, ba mươi năm, cũng đầy đủ gây thành một vò năm xưa rượu lâu năm. Không có chuyện gì lấy ra phẩm nhất phẩm, coi như là kí ức đăm chiêu ngọt. Cho nên hắn cũng không có từ chối Kha Minh Hiên đề nghị, mà là cau mày đặc biệt nghiêm túc suy nghĩ một chút, chính mình trí nhớ sớm nhất là cái gì thời điểm.

Khi sáu tuổi từ cô nhi viện trốn ra được, năm tuổi thời điểm mẫu thân qua đời, bốn tuổi thời điểm đi bờ sông trảo cá kém điểm chết chìm, lúc ba tuổi Biên Ánh độc nghiện còn không có lớn như vậy, còn có thể giữ lại tiền đưa hắn thượng vườn trẻ...

Biên Dĩ Thu bật cười: "Nguyên lai ta cũng là từng đọc sách."

Bởi vì hắn câu nói này nói tới đột ngột, Kha Minh Hiên cũng không có nghe được rất rõ ràng, vì vậy hỏi một câu: "Ngươi nói cái gì?"

Biên Dĩ Thu nói: "Ta cũng từng đọc sách a, ta thượng qua vườn trẻ."

Kha Minh Hiên cùng cười rộ lên: "Vài tuổi thượng vườn trẻ?"

Thu Dĩ Vi KỳWhere stories live. Discover now