Dionne's
Maaga ako pumasok for our training, pinaplan nila mama na magdorm daw ako para maexperience ko daw yung naexperience nila ni Dada.
Pagkarating namin ni mama andito na sila pati si lampa.
Hinati kami ni Mama sa two teams for our practice match.
Tinotoo niya yung sinabi niya na gagawin niya akong open spiker.
Syempre hindi ako pumayag bat pinapaboran niya yun?
"Ma este Coach setter ako, dapat ako setter." I said
"Si Kia and Addie ang magiging setter natin for now since natural setter sila." Mama said
Tanggap ko na si Kia setter anak siya ni Tita Mich Cobb e, sikat sila ni Dada na setter, pero si Emnas? Hindi naman magaling nanay niya.
"I'm a natural setter din naman ha, tsaka bakit siya,libero nalang siya an liit niya e." Turo ko kay Emnas
"Grabe ka baka nga mas magaling ako sayo e! Matangkad ka lang para kang poste, tood!" She said and everyone laugh.
"Enough, pakita niyo nalang skills niyo. Sundin mo ko Dionne open spiker ka tapos."
When my Mom said tapos meaning inis na siya so wala na ko nagawa.
I glare at her.
Sa unang tingin hindi mo malalaman na anak siya ng pinay halata naman na may halo siya.
Payat, hindi naman siya ganon kaliit talaga siguro mga 5'5 or 5'6 to matangkad lang talaga kasi ako I'm 5'8 e.
Maganda rin naman siya pero mas maganda parin yung totoong Addie. Shet namimiss ko na sila mukha lalo hindi ko sila makikita once magdorm na ako.
Sa unang set natalo kami panay kami error ni Emnas puro siya miss set sakin tas hindi niya pa ko bibigyan ng madaming set halata namang sinasadya niya.
"I set mo kasi sakin ng maayos!" I said
"Diba magaling ka edi ikaw mag adjust! "She responded nakakapikon
"Ayusin niyong dalawa yan kung hindi aalisin ko kayo pareho sa line up. Ayaw ko ng mga matitigas ang ulo." Mama said kaya natahimik kami.
"Ano bang set prefer mo?" She asked
"Bato mo lang ng maayos ako na magaadjust.," I said I won't stoop down my pride on her asa siya.
"Sungit mo, mafacial ka sana." She said
"Lampa madapa ka sana." I said
As the second set came mas naging maayos kami, madali niya nakuha yung gusto kong set and manage to win it.
After that we dominate the 3rd set and win the match.
Infairness magaling si lampa, mabilis siyang nakapagadjust and manage to distribute the ball well.
After the game bukas daw iaanounce ang final line up.
Since wala naman akong klase I'm thinking of visiting my twin sa Ateneo kaya nagmadali ako pumunta sa parking lot.
I was about to enter my car when I heard something.
"Bakit ka may gasgas, patay na naman ako kay Nanay."
Si Lampa sakanya pala yung nagasgsan kung kotse kahapon, patay.
She looks so problematic.
Nakokonsensya ako.
Ako kasi ang may kasalanan.
"Lampa okay ka lang."
She stare at me.
BINABASA MO ANG
Maybe this time
FanfictionGxG Romantic-comedy story Dionne Margarett Galanza Wong's extraordinary story. Dionne is a family oriented happy go lucky girl who firmly believes in first love never dies. So when the daughter of her Mom's first love came in there life that bothe...