Cassidy's
*Flashback
My mom caught us, hindi ko alam ang gagawin ko ng makita ko siya sa loob ng unit ko.
She is so angry, nasaktan niya ako.
"Ano to Cassie ha! Diba sabi ko sayo umiwas ka sakanya kasi hindi siya makakabuti sayo! Look at you so ano pinatulan mo to, antigas talaga ng ulo mo!" Sabay batok sakin
"Wag niyo po siyang saktan!"Dionne said.
Kinabahan ako baka masaktan si Dionne.
Tinulak niya ito" Wag kang makikialam dito! Ikaw masyado mo nilalason ang anak ko para matulad sayo, babae yan kaya lumayo ka sakanya."
"At ikaw uuwi ka sa bahay ngayon din sumama ka sakin maguusap tayo."baling niya sakin,
"Mam wag niyo pong sasaktan si Cass nakikiusap po ako." Dionne said
"Wag mo ko pakialam, lumayas ka nga dito." Tinulak tulak niya ito palabas ng unit.
"Ma tama na wag mo na siyang saktan sasama na ako sayo please." I said.
Kinuha niya yung mga gamit ko at sumunod sakanya.
Tinawag pa ako ni Dionne pero hinatak ako ni Mama kaya wala akong nagawa.
I'm so scared.
Pero hindi ko mapigilan ang maghinanakit sakanya.
Nakakainis na sobrang pinapakialaman niya ang buhay ko.
Pagkarating namin sa bahay.
"Hindi kana mag Cocondo you will be staying with me from now on, sobrang tigas ng ulo mo." She said.
"Bakit ba galit ka Ma? Diba dapat ikaw ang nakakaintindi? Eh ano kung magkarelasyon kami ganon ka din naman diba nakikipagrelasyon ka din sa babae."
"Sumasagot kana ha? Wag mo kinikwestyon ang desisyon ko Addie."
"Bakit Ma? Dahil ba kay Jema? Totoo ba yung sina ni Deanna? Ano ba kinalaman namin sa away niyo ha? Ma kasal na sila!hayaan mo na sila."
"Manahimik ka wala kang alam!"
"Eh ano! Ipaliwang mo! Ano ba kasi ang totoo? Bakit ba nakapaka unfair mo? Bakit ka ganito sakin ha? Sinira ko buhay mo kaya sisirain mo din buhay ko? Hindi ko kasalanan yun, ikaw ang may kasalanan na nabuntis ka! Ikaw ang nagpakalasing! Bunga lang ako ng pagkakamali mo!"
Sinampal niya ako.
"Wala kang alam!"
"Then tell me! Ano ba ng hindi ko alam! Kasi all my life I have a mom pero i don't really feel that I have one."
"Kasi hindi ako ang Nanay mo!" She said.
Para akong nabingi sa narinig ko.
"Ano? What do you mean hindi?"
"Malaki ang utang na loob mo sakin kasi kung tutuusin matagal ka ng hindi nabuhay, kaya umayos ka."
BINABASA MO ANG
Maybe this time
FanfictionGxG Romantic-comedy story Dionne Margarett Galanza Wong's extraordinary story. Dionne is a family oriented happy go lucky girl who firmly believes in first love never dies. So when the daughter of her Mom's first love came in there life that bothe...