Dionne's
"Hoy!" Binato ako ni Dani ng throw pillow andito kami sa Sala where having a Movie time with her and Deandre kasi maulan tinatamad kami na lumabas.
Dada and Mom our in USA binisita nila yung business namin doon at pati narin sina Tita at Tito mga kapatid ni Dada.
"Aray! Inaano ba kita!"
"Para ka kasing tanga jan na pangiti ngiti ka jan, sino ba yang katext ko at para ka nang timang jan." Dani said.
"O nga Ditchie para kang baliw jan, ano kilig na kilig lang." Deandre added
"Mga baliw wala akong katext, may nakita lang ako na meme tsaka yung movie ang nakakakilig." I said.
"So ano yun kada ilaw ng phone mo may meme na lumalabs? Gaguhan Dionne." Dani said glaring at me.
"Kailan pa kaya nakakakilig ang detective pikachu na movie?Asan ka bang mundo brader." Deandre commented.
Natawa si Dani kaya hinampas ko sila ng unan.
Mga loko to lahat nalang napupuna.
"Ano bang pakialam niyo!" I said.
Si Cassie talaga ang ka text ko. I don't know where it started basta napansin ko nalang where chatting or texting almost everyday it's convenient for the both of us na sobrang busy sa mga kanya kanya naming buhay.
Were not seeing each other din, I don't know wala naman kasing nagyayaya or baka masyado lang talaga kaming busy kaya di kami nagkikita.
Don't get me wrong hindi naman sa gusto ko siya makita, it's just that sometimes I want to feel her presence, kaso nakakahiya naman kung sabihin ko na I want to see her, she will gonna tease me for sure.
Where not exchanging sweet texts din yung tamang usap lang kamustahan sa text and talking some random stuff.
Until now ang alam niya straight ako, kaya siguro ang dali niya lang na makaclose ako ulit.
Naniniwala ba talaga siya na straight na ako?
Di ko din kasi alam pano aamin na ganon padin naman ako baka kasi magalit siya or baka mailang and worst baka iwasan niya ako dahil nagsinungaling ako sakanya.
"Kita mo to natulala na siya. Inlove ka no?" Dani said.
"I'm not." Chill kong sagot.
"Sus naging ganyan ka lang naman nung kayo ni Cassidy eh. Sino ba yan at hindi kana matanggal jan sa phone mo kulang nalang pati pagligo dalhin muna yan eh."
"Wala nga, tigilan niyo nga ako." I said
"Basta kung sino man yan, ok lang sakin kasi sumasaya kana, basta wag na sana yung dati, wag na yung Cassie ulit." Dani said seriously.
Medyo na samid ako sa sarili kong laway.
"Why?" I can't help but to ask.
"Kasi she's the reason why you can't be genuinely happy, napakalalim ng sugat ang iniwan niya na until now you're still it the process of healing." She said
Natahimik ako.
I want to ask her sana.
What if she's the cure?
Pano kung siya rin lang naman mismo ang makakapagpagaling ng sugat na hindi naghihilom kaso baka makahalata siya.
I decided na wag muna kausapin si Cassie at nakipag bonding ako sa mga kapatid ko, alam ko naman kasi na di ako neto titigilan kung panay parin akong mg phophone sa harap nila.
BINABASA MO ANG
Maybe this time
FanfictionGxG Romantic-comedy story Dionne Margarett Galanza Wong's extraordinary story. Dionne is a family oriented happy go lucky girl who firmly believes in first love never dies. So when the daughter of her Mom's first love came in there life that bothe...