Dionne's
After ng training namin dumeretso agad ako sa dorm namin ni Lampa kung saan pag uusapan namin ang hatian namin ng kwarto.
Yes it may sound so childish pero yun nalang naiisip ko na way para magkasundo kami at mag ka peace of mind.
Hindi na nga kami maayos sa court hindi pa kami maayos sa dorm.
Hindi man bukal sa puso ko pero kailangan ko siya pakisamahan.
Pagkarating ko sa kwarto nagulat ako sa nakita ko may tape sa sahig ng kwarto namin na para bang naghahati sa kama namin.
"Upo ka." She said sabay turo sa kama ko.
Pag kaupo ko nagkaharap ako sakanya at nagsukatan kami ng tingin.
Ngayon ko lang napansin that she has same eye color ni mama.
Magkakasundo sana kami neto eh, kung hindi lang talaga siya anak ng Nanay niya at kung maayos lang sana siya sakin.
"Lets talk about sa rules para maayos na tayo you will state to me the rules you want then vice versa. Kailangan pareho tayo magagree sa rules na yun for it to be valid." She said
Tumango ako.
"My first rule: private space you see that line hinati ko yan evenly kahit ulitin mo pa.bawal ka lumagpas sa guhit na yan unless kung mag CR ka." She said
"Fine."
"Ako naman, una observe cleanliness tapat mo linis mo,kalat mo tapon mo."
Tumango siya.
"First to wake up, first to take a bath. First come first serve tayo sa Cr walang magrereklamo kung gano katagal sa Cr pag nauna ka previlege mo yun." She said
"Pano kung masakit na yung tyan?" i said lugi ako sa rule niya na yan dahil sa antukin ako.
"Edi ikaw gumawa ng paraan."
"Fine, rule 2 bawal maingay, bawal magdala ng kaibigan dito." I said
"Sayo pa talaga galing ang rule na yan e ikaw nga mabunganga dito. I don't have friends kaya ayus lang sakin yan."
"My turn bawal maghubad kahit saan alalahanin mo na may kasama ka rito at di ka nag iisa."
"Hoy ano akala mo sakin exhibitionist, hindi ako naghuhubad kahit saan." I saidn loko tong babae na to.
"Kaya pala bigla ka nag hubad dun sa Shower room." She said
"Binuhusan mo ko ng tubig nilamig ako kaya inalis ko damit ko, if I know pinagnanasaan mo lang katawan ko." I even raise my shirt up para makita niya abs ko.
"Yuck." She said at tumawa ako
Pikon talaga to.
"Ok fine ako naman. Bawal malaman ng teammates natin ang rules na to. What happen here stays here, pag sa training and game magkasundo tayo kahit doon lang." I said
"Okay."
"Yun lang rules ko ikaw na bahala sa iba di naman ako maarte."
"I have one more rules for me." She said
Napansin ko mejo hesitant siya sabihin.
"Ano yun?"
"Ahmm bawal ka magdala ng Babae dito, I mean girlfriend you see I'm not comfortable with that." She blushed while saying it.
Napangiti ako.
Asarin ko nga to.
"Ha? Why, you see I have need Baby, I won't agree with that."
BINABASA MO ANG
Maybe this time
FanfictionGxG Romantic-comedy story Dionne Margarett Galanza Wong's extraordinary story. Dionne is a family oriented happy go lucky girl who firmly believes in first love never dies. So when the daughter of her Mom's first love came in there life that bothe...