34

4.7K 194 74
                                    

Dionne's

After ng break up namin ni Cassie.

Kung break up nga ba ang matatawag doon sa nangyari na yun, ayun back to normal life na ako.

Ayaw ko naman humingi ng closure kasi some times not having a closure is the closure oh diba tang ina lang.

Hindi ko man pinapakita na nasasaktan ako, well na sasaktan talaga ako sa totoo lang, hinahanap hanap ko yung pinagsisilbihan ko siya, yung sobrang lambing niya at yung mga yakap at halik niya.

Namimiss ko siya pero hindi ibig sabihin nun ipagpipilitan ko na sarili ko sakanya, hindi ako ganoon pinalaki ako ng Mama at Dada ko nang maayos at may respeto.

Naiinis lang ako kasi hindi malinaw yung paghihiwalay namin basta straight daw siya tapos.

Meaning gusto niya sa lalake at talo ako doon kasi hindi ako lalake.

Naputol pagmumuni muni ko ng batuhin ako ng kakambal ko ng hawak niya unan.

"Hoyy!! Ano tulala na? Pag bigla kang maghandusay at umiyak jan, I'm  telling you ivivideo talaga kita tapos isesend ko sa barkada."

"Gaga!" I throw the pillow back to her.

"Ano she's still bothering you ba? May feelings pa? Kahit sinampal kana niya sa katotohanan na hindi ka naman talaga niya minahal?"

"Grabe ka naman Dani, ano akala mo sakin bato syempre nasaktan ako."

"Dionne kung mahal ka niya edi sana kayo pa madami naman ways eh pero mas pinili niya yung easy way yung hiwalayan ka, kalimutan mo na yan pag ako naiinis jan I'll confront her." She said

"Gaga wag mo gagawin yan, magagalit si Mama sayo."

"Ayaw ko lang naaapi yung kakambal ko no."

"Hindi naman ko naaapi baliw, sinayang niya ako buti nalang hindi ko sinuko ang bataan." I joke

Humagalpak siya ng tawa.

"Wow ha! So siya pa talaga ang dapat manghinayang, siya pa yung lugi wow ang gwapo mo boi! Haha."pang aasar niya.

"Umalis ka na nga diba game niyo ngayon?"

"Hindi ka ba manunuod?" She asked

"Baka sumunod kami ni Mama magstart na ulit kami ng training for UAAP doon kita tatalunin."

She smile.

"Let see, o baka makita mo yung ex mo kasali pa ba siya sa team niyo?"

"Hindi ko alam eh, bahala siya."

"Hoy bawal marupok ha!" She shouted.

"Oo na lumayas kana nga."


I don't feel good going to the gym today sa totoo lang. Ipakita ko man kasi sa lahat na ok ako alam ko naman na hindi eh.

Hindi ako okay kasi minahal ko siya.

Sayang lang talaga.

Pagkarating ko sa gym I greeted Mom.

Gustong gusto ko siya tanungin kung babalik pa ba sa team si Cassie para naman mahanda ko sarili ko diba.

3days ago palang mula ng makapagusap kami syempre hindi pa ok sakin yun.

Nakita ko siyang dumating.

So that's answered my question bumalik na siya sa team.

Nang makompleto na kami Coach gather as all for a quick huddle.

"So una sa lahat as you can see Cassie is back nakausap ko na siya at nagkaproblema lang sa family niya kaya di siya nakasipot sa game natin"

After noon we proceeds with our training.

Maybe this timeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon