29

5.2K 168 43
                                    

Cassidy's

Days run so fast when you're enjoying your life.

Akalain mo yun mag iisang buwan na kami ni Dionne, in just few days where gonna celebrate our first month together.

After nung unang tampuhan namin, pakiramdam ko mas naging malapit kami, nagkakatampuhan parin but Dionne is very understanding parang wala na ako mahihiling pa sakanya.

Pinapatunayan niya na she's a good catch. Hindi na kami masyado magkaproblema lalo na ng umuwi na sina Reese at Ron sa Canada, We don't need to restrain ourselves anymore pag nasa Condo na kami, Madalas ako matulog sa Unit niya kasi she makes breakfast for me everyday.

Nakakalabas na din kami like a date pero nagpapasama kami kay Kia, sinabi na namin sakanya na where in a relationship more on nahuli niya kami nung nasa dug out kami before our game kaya napaamin na ako. Sinasama namin siya para wala makapansin.

Malapit na rin matapos yung PVL conference, kasali kami sa final four on 2nd spot with 1 loss, while Ateneo is on the top seed there undefeated.

Mag iisang buwan na kami pero hindi parin ako makapag out. Natatakot ako majudge. Isa pa I still don't know who I am pa talaga until now confused ako. Hindi padin ako sigurado sa kung ano ba talaga ako, she's my first Girlfriend yes pero bago siya madami akong naging boyfriend. Sapat na ba na dahilan na girlfriend ko siya para sabihin na bisexual ako? Sapat na ba na basehan yun?

Pero  bago ko isipin lahat ng yan, iisipin ko muna ireregalo ko sakanya for our monthsary.

Pinagrest day kami ni Coach para makapahinga kami before semifinals.

Nagdecide ako magpasamw kay Kia na bumili ng ireregalo kay Dionne.

"Wala ako maisip iregalo sakanya parang totoo nga yung sinabi niya, nasa kanya na lahat haha." I joke pero sa totoo lang wala pa talaga ako masyadong alam sakanya, she always the one who makes an effort for us.

Nakakaguilty din pala.

"Alam mo ba ano magandang regalo sakanya na ikatutuwa niya?

"Ano?" I asked.

"Yung freedom niyo. What's  stopping you ba? I mean accepted na sa society ang same sex relationship, people now a days are open minded." Kia said.

"It's too complicated Kia, hindi pa ngayon."

"Then when? Pag isang taon na kayo? Hanggang sa magsawa siya?"

Kinabahan ako.

What if magsawa nga si Dionne kakahintay.

"I don't know, I don't even know where I stand now?"

"Napatayo siya." Kumakain kasi kami sa isang fast food.

"What the fuck Cassie, your a Bisexual, you have a girlfriend hindi pa ba yan clear sayo?"

"I know, pero I think I'm not, yes I have a girlfriend pero hindi ko maramdaman na Bi ako."

"Gaga ka ba? Kung hindi ka Bi ano ka? Alien?" Medyo naiirita na si Kia.

"I think I'm confused, I mean wala na akong ibang nagugustuhan na babae or even had a crush on a female creature, Sa kanya lang ako attracted,  unlike noon na madami akong crush noon kahit may boyfriend ako." I explained.

Tiningnan niya ako ng masama.

"Malamang you're inlove with her, how can you be attracted to anyone when you're too occupied by her" She stated.

"Isa pa walang gender na confused, you're not acknowledging lang talaga the fact na your a Bisexual or hindi mo lang talaga matanggap sa sarili mo na your different, you are so used of being straight kaya naman yan na ang mindset mo."

Maybe this timeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon