3

5.8K 160 27
                                    

Dionne's

I'm on my way to Ateneo to visit my friends and my twin since malapit na ako mag Dorm sa AdU bihira ko nalang sila makikita.

Naabutan ko sila na naglalaro sa gym.

Ako lang yata ang nahiwalay sakanila intact pa ang team namin ng high school.

I wonder ko sino pinalit nila sakin.

"Hey guys!"

Nilingon nila ako pero di nila ako pinansin.

"Wow naman so wala ng pansinan hindi niyo man lang namiss yung pogi niyong kaibigan." I said pero wala parin sila imik.

"Hoy! Dandan!" I called my twin

"Addeline?"

"Katherine?"

"Pauline Lorenz?"

"Julian?"

"Grabe talaga!"

I sigh.

"Sorry na guys, I said."

"Bakit naman kasi ganon, I thought we will gonna get the 5peat in UAAP, we will make history Dionne, why didn't you enroll here?" Puno ng hinanakit na sabi ni Addie.

"Oo nga, bakit mo naman kami iniwan." Pauline added

Kaya pala kahit sa bahay hindi ako pinapansin ni Dandan nagtatampo pala sila.

Can't blame them, We've been friends for a very long that I can't even when was the time that I'm not with them since our parents are close friends we grow up na sila ang kasama ko.

We build a team like our parents na magkakateam sa Ateneo and made a promise to give Ateneo a 5peat on our playing years.

Pero nagbago yun ng magdecide ako na pumasok sa Adamson it hurts me na ako maghahadlang sa dati naming pangarap, but I have a new goal now,my goal is to give Mama a championship, yung championship na hindi niya nabigay nung player pa siya.

"Ganito kasi yan guys,  ang pangit naman kasi na coach si mama ng Adamson tas wala siyang anak na player doon, so i volunteered nalang, tsaka kilala niyo ko kamukha lang ako ni Dada pero Mama's girl to diba." I said.

Inakbayan ko si Achi, I call her Achi sabi kasi ni mama siya daw nauna nilabas eh tsaka since si Dandan din talaga ang pinakaresponsable samin dalawa, she's the shy version of Mama, sabi ni Dada kamukha niya si Grandmom.

"Wag na kayo magtampo magiging  teammates parin naman tayo sa National team ha.Sorry na guys." I said

"I hug them, Wag na nga kayo malungkot lugi nga ako e lima kayo isa lang ako."

"Nakakainis ka naman kasi D eh, iniwan mo ako, the next time na maglalaro tayo sa  court magkalaban na tayo." Addie said sabay hug sakin

She's still the sweetest.

"Teka sino na bago niyo OH napalit sakin?" I changed the topic.

"Ayy oo di ka pa namin napapakilala sakanya."

May tinawag siya na babae she looks familiar.

Addie introduce her to me " this is Niana Louise Evangelista she's our new Open spiker, anak siya ni Tita Jho D."

Tita Jho she's Dada's teammate  and close friend too nauna lang sakanila na magraduate kaya pala familiar siya I saw her na in some gatherings na.

As I sat down to watch them practice for a while.

I'm gonna miss them but I have new team na and the next time na makikita ko sila it will be on battle of birds na.

Maybe this timeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon