28

5.1K 180 62
                                    

Cassidy's

Ilang araw ng kaming hindi magkasabay ni Dionne sa pag punta at pag uwi galing sa training.

It's either nauuna siya or late na siya pumunta sa training.

Sa bahay na muna siya nila nag stay kasi daw wala si Dada niya.

Where okay naman?

I guess?

I mean she acts ok pero parang may mali.

The way she talks to me.

The way she acts lately it's kinda different.

Hindi ko makuha yung parang I'm longing for something siguro kasi hindi na kami nakakapagsolo doon lang naman kasi kami nagiging sweet sa isa't isa.

Nasa Condo ko pa kasi sina Reese at dahil sa tanong niya kagabi mas naging maingat ako idagdag mo pa yung hindi niya muna pagstay sa Condo niya.

Nagkakausap at nag kakatext naman kami pero to be honest namimiss ko na yung sweetness niya.

Andito kami ngayon sa training, kanina pa namin hinihintay si Coach wala pa kasi siya pati nga si Dionne wala pa eh.

"Ahm girls, wala muna tayo training this afternoon, tapusin lang natin yung drill ngayon then rest na kayo." Sabi ng Assistant Coach namin.

"Coach hindi po ba darating si Coach Jema?" Ask by one of our teamates.

"Hindi, may emergency kasi sinugod sa ospital si Dionne." Sagot ng Coach namin.

Nanghihina ako sa narinig ko.

What the hell?

Kausap ko palang yun kaninang umaga at wala siyang nabanggit na may sakit siya.

"A-no daw po nangyari kay Dio-nne Coach."

I try to keep calm pero parang sasabog puso ko sa kaba.

"O nga, hala may laro pa naman tayo sa sunday." Kia added

"Wala sinabi si Coach eh, update naman tayo nyan later for now back to training na kayo."

"Coach san daw po ospital dinala si Dionne." I ask again.

"Cassie wala sinabi sakin si Coach eh, don't worry once iupdate ako I'll let all of you know."

Tumango nalang ako.

Hindi ako makapag training ng maayos.

I'm trying to call her pero wala siyang sagot.

Naglakas loob ako and I contact her twin pero wala din daw siya idea kasi nasa dorm siya.

Hindi ko na alam kung kanino pa ako magtatanong.

"Ghad Dionne answer my call. Ano na bang nangyayari sayo." I sigh in defeat naiiyak na ako.

I got a feeling na narinig niya yung usapan namin ni Reese kagabi kaya kahit na she's acting normal hindi mawala sa isip ko yun.

Naglakas loob na ako at pumunta na ako sa bahay nila then I saw her Dada,

Bakit sabi niya wala Dada niya kaya dito muna siya tumutuloy?

Is she lying to me now?

"Ahm good evening po, ask ko lang sana of Dionne's here?"

"Oh ikaw yung kaibigan niya diba, Add--."

"Cassie po."

"Ahh oo parating na sila hinihintay ko nga dito sa labas eh."

Maybe this timeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon