31

4.9K 173 39
                                    

Third Person Narration

"Miss can I asked kung umalis ba yung  nasa Unit under my name Fhen Emnas." Tanong ni Fhen sa receptionist.

Kagagaling lang neto sa Olongapo at nagpasya ito na puntahan ang kanyang anak para ipaalam na naka uwi na siya at para kamustahin narin.

Alam niya na may hindi sila pagkakaintindihan nito bago siya umalis.

"Hindi po mam kakarating lang po nila kanina nung kasama niya."

"Kasama niya?"

"Opo yung nasa kabilang unit po katabi ng unit niyo."

Tumango si Fhen.

"Can I get a spare key para makapasok ako baka kasi tulog na siya,jan narin ako matutulog kasi hating gabi na."

"Yes po mam wait lang po."

Tumango si Fhen at naghintay na kunin ang susi niya.

Matagal din siyang nawala para hanapin si G,

Pero bigo parin siyang mahanap ito, kailangan niya ito mahanap t kailangan niya malaman ang totoo.

Isa ito sa mga paraan na naiisip ni Fhen para bumalik ito sakanya.

After niya makuha ang susi dumeretso na siya sa unit para makapagpahinga na rin.

Pero laking gulat niya sa mga nakita niya ng pagpasok niya dito.

Magulo ito at mukhang ginamit ang unit para sa isang surprise.

Tiningnan niya ang mga lobo na nakasabit dito.

"Wong." She said

Inis niyang ginusot ang larawan na nakita niya kasama ng lobo.



Dionne's

Tanghali na kami nagising ni Cass hirap na hirap pa ito bumangon dahil sa masakit daw ang ulo niya.

"Love..tara na we need to clean your unit pa." Paglalambing ko sakanya.

"Hmmm one more minute." Yumakap pa siya sakin ng mahigpit.

"I'll prepare you a soup nalang pala, tulog ka muna jan para mawala sakit ng ulo mo." Tumango ito at kinalas ang pagkakayakap niya.

Pinagluto ko siya ng soup at naghanda narin ako ng  gamot para bumuti ang nararamdaman niya.

Tatawagin  ko na sana siya ng makita ko siya na bumangon na.

"Tara na let's eat."

Dumeretso ito sakin at yumakap.

Haaay pano mo ba to hindi mamahalin sobrang lambing ang sarap alagaan.

"Kagabi ang kulit kulit mo, ngayon para kang bata na ubod ng lambing." I said

"Hmmmm mmwah." She kissed me.

"I love you so much." She said  after she kissed me.

I cupped her face. "Mas mahal na mahal kita "

She smile at me "kumain kana maglilinis pa tayo ng unit mo."

After namin kumain pinagpahinga ko muna siya tapos nagdecide na kami na lumipat ng unit niya para maglinis plano ko kunin yung mga sticky notes niya para may remembrance ako.

"Love pahiram ng spare key mo nalock ko key ko doon sa loob."

"Sige tara na."

Pagpihit niya ng door knob hindi to lock.

Maybe this timeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon