Cassidy's
Kinabahan ako.
I don't know why pero nagiba bigla si Dionne.
On my first week here in Canada sobrang clingy niya.
Oras oras ata need ko magupdate but I'm not complaining I want it when she's like that it some how calm me na walang aagaw sa Girlfriend ko.
Days have passed at lalo akong naging busy, she's complaining pero napansin ko she's pre occupied of something like parang something is on her mind pagtinatanong ko lage sagot wala. Iniisip ko baka dahil sa work lang.
Hanggang sa this week my last week here in Canada at lalo pa akong naging busy minamadali ko na kasi para maka uwi na ako, ang dami pang gagawin kahit na huling linggo ko na.
Naging doble yung pagkabusy ko, at ang nakakapagtaka she's not complaining anymore, hindi ko alam kung dahil sa busy siya pero parang naging cold na din siya.
Natatakot ako.
Pano kung may iba na siya?
But I trust her hindi niya gagawin sakin yun.
Pero ang wierd kasi ng mga kinikilos niya.
"Love may problema ba tayo?" i ask her habang magkafacetime kami.
"Wala naman bakit?" She's busy oh her laptop.
Dati pag magkausap kami wala yan ibang ginagawa.
Medyo naiirita na ako kasi ako lang naman nagkekwento puro lang siya oo tsaka hindi at ok lang.
"Ano ba kasi nandyan sa laptop mo, naguusap kaya tayo." Naiinis kung sabi.
"Sorry I need to rush this one, it's something important." She calmly said as if wala siyang paki if naiinis na ako.
Nasan na yung ako yung priority? Ano wala na?
May mali talaga eh.
Ayaw ko magisip ng masama pero there's something going on.
"Sige na gawin mo nalang yan, importante pala eh." I said.
"Okay I just call you some other time, bye love you." She said and ended the call.
See? Hindi siya ganyan! Pag nagtatampo na ako iiwan niyan lahat para lang suyuin ako, tapos ganon ganon lang?
That's it I'm going home now.
I'll find out what is really going on with her.
Tinawagan ko agad si Rivero to sub me up, sabi ko ipagpatuloy niya nalang yung ginawa ko cause something very important came up and I badly need to go home, after ilang days sumunod na rin ito at pinasa ko na sakanya yung trabaho ko.
I'm going home 3 days earlier than plan.
Hindi ko sinabi kay Dionne I'm gonna suprise her.
More on I'm gonna find out what's going on with us.
Kinakabahan ako ng sobra.
As much as I don't want to think of anything bad hindi ko mapigilan.
She's gone really wierd kasi fuck!
Pagkarating ko dumeretso ako sa opisina ni Dionne.
Sobrang kinakabahan ako.
There's so many things running on my head, mostly yung mga eksena sa mga na papanood ko na movie na nagkakahulihan langya.
Pagkarating ko sa office niya si Phillip ang naabutan ko.
Nasa sobrang gulat na gulat pa.
"Ma'am Cassie?"
BINABASA MO ANG
Maybe this time
FanfictionGxG Romantic-comedy story Dionne Margarett Galanza Wong's extraordinary story. Dionne is a family oriented happy go lucky girl who firmly believes in first love never dies. So when the daughter of her Mom's first love came in there life that bothe...