33

4.7K 193 24
                                    

Dionne's

It's been 7 days since the last time I saw her, bakasyon ngayon kaya hindi ko din siya nakikita sa Campus.

Gustong gusto ko na siya puntahan sa kanila, hindi na rin kasi siya bumalik sa Condo, pag punta ko doon sabi sakin sa info pinakuha na daw ni Fhen yung mga gamit ni Cassie.

Hindi na rin siya nagpapractice, she even ditch our final four game causing for our team to lose.

I try to contact her pero wala, even sa social media wala din, I'm starting to get worried pero sabi niga ni Dada hindi magagawang saktan ng magulang ng anak nila.

Sobrang miss ko na siya sa totoo lang, kahit anong sabihin nila Dada na may tamang oras sa ganito sa ganyan na kung kami talaga things will fall in place in the right time etc. etc.

Yes there right pero hindi ko naman kaya na maghintay lang, ano yun maghihintay ako ng pasukan para makita ko siya ulit?

Paano kung lumipat na siya ng school?

Paano kung hindi ko na siya makita?

Hindi ako makakapayag na ganon, ganon lang yun.

Sunday, manunuod kami nila mama ng PVL collegiate Finals between Ateneo at ang tumalo samin UST, susuportahan namin yung kakambal ko.

Kami sana yung maglalaban dyan eh kung hindi lang sana umalis si Cassie.

Nalulungkot ako na pati pagvovolleyball iniwanan niya na.

Kasalanan ba talaga namin yun?

Kasalanan ko ba na minahal ko siya.

"Oyy Ate D, your so wierd ang tahimik mo. The game is about to start you." Drei snap me up.

Wala talaga ako sa mood ngayon.

I want to see her.

Sobrang miss ko na siya.

I tried my best to focus on the game kahit na lumilipad talaga ang utak ko.

"Ate D diba siya yung girl na kasama natin magdinner dati." Drei said tapos may tinuro siya dun sa kabilang side ng lower box na halos katapat lang namin.

At doon ko na kita yung babae na laman ng utak ko for 7days already.

Kasama niya yung Mama niya tapos may kasama pa siyang lalake na nasa tabi niya.

Hindi ko alam kung nakita niya ako nagtama kasi mga mata namin pero parang wala lang ito sakanya.

Siguro kasi nandoon yung Nanay niya.

Lage niya kausap yung lalake sa tabi niya, kung hindi ko lang siya girlfriend iisipin ko na boyfriend niya ang lalake na yun.

Mula ng makita ko siya I never leave my eyes on her naghahanap ako ng tyempo na kung saan pwede ko siyang makausap.

At nang tumayo siya at nagpaalam siya sa kasama niya I grab that opportunity and I follow her.

Dumeretso siya sa isa Cr kaya hinintay ko siya.

Paglabas niya nagulat siya na nakita niya ako.

"Cass." I call her.

Dumeretso lang siya at hindi niya ako pinansin.

"Cass wait." Hinawakan ko kamay niya pero hinatak niya ito.

"Ano ba I'm with my mom, Dionne ayoko ng gulo."

"Magusap naman tayo." I said.

"Hindi to ang lugar Dionne."

"Then where? when? Kailan mo ako kakausapin? May balak ka pa bang kausapin ako? Rejected lahat ng calls, hindi mo ako nirereplayan sa social media, tell me kasi I've been waiting for fucking 7days sobrang nagaalala ako sayo." I said in frustration.

Maybe this timeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon