Cassidy's
Panay silip ko sa pinto tinitingnan ko if nakauwi na ba yung bisita ni Tood.
I mean kanina pa yun ha?
It's 12mn already bakit di parin siya umuuwi?
Don't tell jan siya matutulog?
Ayun kaya siguro nag condo para makauwi ng babae.
"Nagpasama ka pa maggrocery sakin sa iba mo naman pala papakain. Arghh!! Bwisit ka talaga." I said to myself
"Bahala ka nga jan, wag ka pupunta sakin pag nasaktan at pinaiyak ka ulit nyan ha, babatukan pa talaga kita."
Bumalik na ako sa kwarto ko at nahiga.
Paikot ikot na ako sa kama pero hindi ako makatulog.
Iniisip ko kung ano ginagawa nila.
Kung ano ano na naiisip ko.
I decided to stalk Addie on Insta.
Maganda talaga siya anak pala siya ni Bea De Leon and Maddie Madayag mga sikat na MB ng volleyball.
She and Dionne are childhood friends pala grabe halos puro magkasama sila sa lahat ng gatherings, no wonder maattached talaga si Dionne dito.
Sobrang close nila ang sweet din ng mga birthday messages nila sa isa't isa.
Pinuntahan ko din Ig account ni Dionne. Same din most of her pictures kasama din si Addie she even had a solo picture in her Ig parang siya lang ang meron solo pic sa Ig niya bukod sa fam niya.
Baliw na baliw nga to kay Addie.
I bet she's on a cloud nine right now knowing na nandyan sa tabi niya yung pinapangarap niya.
Bakit ba bigla ako nalungkot?
Umupo ako sa kama ata nakita ko yung stuff toy na binigay sakin ni Dionne sa supposed to be para kay Addie.
"Ano tinitingin tingin mo?" I said to the stuff toy.
"Tanga tanga nung nagmamay ari sayo,matapos niya saktan yung tao papaasahin niya ulit, tapos yung babae din naman na yun asang asa na naman hindi na natuto nasaktan na nga. Pag nasaktan lang talaga ulit si Dionne kakalbuhin ko yang dapat may ari sayo." I said.
I'm on a middle of talking to myself magring phone ko.
Sobrang gulat na gulat ako.
Si Dionne!
Nag misscall siya.
Bakit kaya?
Namiss niya na ba ako?
Gaga ano ba iniisip mo!
Dionne's
I had a great day today, buong araw kami magkasama ni Cass.
I decided to explore my feelings for her, hindi pa kasi ako sigurado but I think I'm starting to like her na talaga.
And I think that's a problem if I like her.
Yes, I'm doomed if may gusto nga ako sakanya.
First anak siya ng Ex ni Mama.
Second straight siya at medyo may pagkahomophobic pa.
Pangatlo teamates kami.
Pang apat magkaibigan kami, nagkakaphobia na ata ako sa kaibigan ko tas magkakagusto ako baka mareject ako gaya ng ginawa ni Addie.
Pang lima parang may problema pa siya sa family niya.
Madami pang rason bakit nakakatakot if may gusto nga ako sakanya.
BINABASA MO ANG
Maybe this time
FanfictionGxG Romantic-comedy story Dionne Margarett Galanza Wong's extraordinary story. Dionne is a family oriented happy go lucky girl who firmly believes in first love never dies. So when the daughter of her Mom's first love came in there life that bothe...