Cassidy's
Nagising ako ng walang kasama sa room napatingin ako sa oras 6am palang wala na si Dionne hindi yun nagigising ng maaga lalo na pag ganitong walang pasok at walang training.
Sabado ngayon suppose to be uuwi ako saamin pero naalala ko baka wala din dun si Mama so siguro wag nalang .
I survey the room sobrang tahimik neto pagwala siya.
Umuwi siguro yun to celebrate her birthday with her family privately.
So I guess I'll be alone the whole weekends.
It's kinda sad. Dati sanay ako magisa pero ngayon nakakaboring na mag two months na din ako kasama siya from enemies to roommates and now a friend.
Humiga muna ako for a while then I decided to fix myself na pag punta ko sa CR there's a note on the door.
"5AM note: I wake up early expecting you to be at the parking lot by 7am. I REPEAT I WAKE UP EARLY FOR YOU!"
natawa ako sa note niya tas may maliit na Ps pa sa gilid which says,
"Ps: it's actually a 5:30am note pero it's early padin. Hurry up I'm starving."
Natawa ako the I realized mag 8am bakit kasi ngayon ko lang to nakita.
I take a bath as fast as I can and put some light make up on , I just wear a comfy attire baka kasi kung saan ako dalhin noon baka pag magdress ako tas pinabasketball niya ako edi sira outfit ko.
Napangiti talaga ako ng makita ko ulit yung note niya, kinuha ko yun at tinago.
Pagkarating ko sa parking lot kita ko na siya. She's standing at my Car nakakunot noo at naka pout.
She's really cool on her attire a long sleeves checkered polo nakafold paired with pants and a sneakers.
"Sobrang tagal mo! Sabi ko 7am eh it's 8:30am na" reklamo niya.
"E hindi ko naman alam na ngayon yung date, 6am kaya ako nagising kaso 7am ko na nakita notes mo andami mo kasi paandar sana sinabi mo kagabi." I said
"Edi di na yun surprise."She blushed
Lalo ako natawa sakanya.
"Tara na nga para kang tanga panay tawa mo kinikilig ka lang eh." She said
"Hoy hindi ako kinikilig nakakatawa ka lang talaga tsaka bakit dito ka sa kotse ko, eto ba gagamitin natin?" I asked
"Oo akin na susi mo, hindi pwede kotse ko baka maissue tayo mahirap na sikat ako dudumugin tayo ng fans ko." She said
"Ang yabang mo po sobra, oh! Wag mo sirain kotse ko ha!" I said
"Oo na tara na nga malayo pa pupuntahan natin."
"San ba tayo pupunta?" I asked
I can't hide my excitement.
"Surprise nga diba ang kulit."she said
At natawa talaga ako.
"Tawa tawa pero kinikilig yan."
"Whatever." Tinalikuran ko siya.
Dumaan kami ng starbucks and have a quick breakfast naikwento niya na sa yung parents niya daw ay nagsimula sa coffee date sa starbucks.
Hindi ko alam bakit sinasabi niya yun sakin.
Then dumeretso na kami sa ocean park.
Nagtaka ako bakit kami pumunta dito.
"Bakit sa ocean park tayo?" I asked
BINABASA MO ANG
Maybe this time
FanfictionGxG Romantic-comedy story Dionne Margarett Galanza Wong's extraordinary story. Dionne is a family oriented happy go lucky girl who firmly believes in first love never dies. So when the daughter of her Mom's first love came in there life that bothe...