43

4.9K 202 43
                                    

Cassidy's

Hindi mapaglagyan ang excitement ko.

Pagising ko ng umaga agad kung inayos lahat, since sarado ang Cafe mabilis ko lang na naayos ang mga kailangan ko ngayong araw.

Ngayong araw kami magkikita kita nila Kia at Dionne.

Technically secret double date yun haha, hindi kasi alam ng kadate ko na date yun kaya secret lang.

Medyo kinakabahan ako ng konti kasi hindi siya ng confirm kung sasama ba siya o hindi so nag assume nalang ako na oo yung sagot niya.

Agad ako nagayos, wear the best ika nga.

Dress to impress at isa lang naman ang tao na gustong gusto ko impress eh.

Ala una kami magkikita sa Mall.

Saktong ala una andon na ako tinext ko pa si Dionne na andito na ako pero wala parin siyang reply hanggat sa dumating na sina Kia at yung boyfriend niya.

"O asan na si Dionne?" She asked.

Medyo kinakabahan na ko.

"Wala pa eh."

"Ano ba sabi?"

"Wala naman siyang sinabi kung pupunta siya o hindi." i said.

"Pano kung hindi pumunta?" Kia asked.

I smile at her."edi third wheel niyo ako." Then I hugged her.

"I miss you Girl." I said.

"Amisshh you too bebe." She hugged me back.

Hinintay pa namin ng kunti si Dionne.

We even call her nagriring lang ito pero walang sumasagot.

I got disappointed.

At medyo naiinis na din.

Sana nagsabi man lang siya kung hindi siya makakarating diba.

Hindi yung parang wala siyang pakialam at pinaghihihtay niya kami.

Ganyan na ba siya ngayon?
She became hard and cold?

"Tara na K, hayaan muna siya let's have movie nalang and let's eat." I said.

Nagmovie kami nila Kia at kumain sa Korean resto.

Walang humpay na kwentuhan ang naganap kwinento ko sakanya yung naging buhay ko sa Canada.

Siya naman kwinento niya sakin yung UAAP where in nagchampion sila back to back.

Kwinento niya how Dionne changed.

Naikwento niya rin na si Dionne nagkaroon daw ng humor na naging sila nung Christiana but she never confirmed it.

Baka tago din yun kagaya namin noon.

After that wala nang balita na nagkaroon ito ng Girlfriend, she didn't used her last playing pala kasi nagkasakit si Coach Jema.

So walang alam si Kia about Dionne transitioning to be a girl?

It's possible naman kung matagal na walang naging gf si Dionne it's possible nga na straight na siya.

I been thinking of her the whole day, nakakatampo lang na hindi man lang siya nagsabi.

Akala ko makakasama ko siya.

Akala ko I will spend a day with her.

"Oi napakalalim ng iniisip ha, si Dionne parin?"

I just smile at her.

"Kung pakiramdam mo may chance pa grab it, pero pag wala na Cass tigil na ha." She said.

Maybe this timeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon