Cassidy's
Where on our way to have dinner kasama ng mga teamates ko after namin magtraining and I don't know pero sobrang naasar ako sa nangyari kanina.
May bwisita kasi si Tood yung crush niya na ewan ko ba kung anong trip at mukhang balak mamangka sa dalawang ilog.
I mean it's really obvious doon sa party na she and the girl name Louise have something tapos eto namang si tanga nabulagbulagan pinuntahan lang doon sa training nakalimutan na sinaktan siya noon.
"Catch up naman tayo namimiss ko na bebe ko." i whispered as I imitate Addie.
Argh! Kaasar talaga.
Tapos yung tood na yun tuwang tuwa naman sobrang landi talaga.
"Hoy! Nawawala kana sa sarili mo. Nakakabaliw talaga pagnagmamahal jusko." Kia said.
"Ano ba pinagsasabi mo jan."
"Isa din to e, ano ba laro mo yung isa kasi manhid manhiran ikaw mukhang bitter bitteran."
"Alam mo Kia nagugutom ka lang tara na nga." I changed the topic. Alam ko na kasi kung saan papunta yun aasarin lang nila ako.
Nakakainis kasi Tood yun hmmp!
Sa totoo lang namiss ko talaga yung kolokoy na yun nung nalaman kasi ni Mama na si Dionne kasama ko sa dorm nagdecide siyang palipatin ako pinagamit niya sakin yung condo niya near Adamson hindi na ko nakipagtalo kasi ayaw ko muna makipagaway sakanya.
I decided din na iwasan muna si Dionne for a while habang mainit pa kami sa mga mata ni Mama pero hirap pala noon kasi the moment I saw her at ng pinansin niya ako I can't ignore her the force is just so strong.
Akala ko pa naman we will spend time as a team pero dumating si Addie at sumama siya doon kainis.
Hindi ko magawa maenjoy ang dinner namin kulang kasi ang ingay.
"Cassie can I ask you something?" Kia said
"Maayos na tanong ha.ano yun." She said
"Nagka girlfriend kana ba?" Nagulat ako sa tanong niya.
"Ha? Bat naman ako mag kakagirlfriend baliw." I answered lakas talaga ng tama ng babae na to.
"E nakailang boyfriend ka na ba?"
"Twice palang pero matagal na yung last nasa Canada pa ako."
"Hmm so if ever pala first Girlfriend mo siya." She said
"What the fuck are you talking about Kia I'm straight." Baliw talaga ang babae na to.
"Marerealize mo din yan in time, trust me."
After namin magdinner I decided to go home na hindi ko alam na boboring ako hindi naman dahil sa boring yung kasama ko siguro hindi lang talaga sila yung gusto ko makasama.
Bago ako matulog inisip ko yung mga sinabi ni Kia.
What if nga mainlove ako kay Dionne?
I mean pagbali baliktarin naman kasi talaga she's a bisexual she might fall for me too, di naman dahil sa assuming pero what if nga diba.
Will I fall inlove to her?
Nakatulugan ko yung pag iisip kay Dionne. She's been on my mind since I left the dorm.
Kinabukasan I'm back to my usual routine. Dati I'm used to this kind of routine yung bahay, aral, training repeat ngayon I feel so bored with this kind of routine.
Noong nasa dorm ako my day will start with a race in CR then we will be bugging each other then after class magkikita ulit kami sa training tapos we will end our day in dorm talking non sense.
BINABASA MO ANG
Maybe this time
FanfictionGxG Romantic-comedy story Dionne Margarett Galanza Wong's extraordinary story. Dionne is a family oriented happy go lucky girl who firmly believes in first love never dies. So when the daughter of her Mom's first love came in there life that bothe...