Cassidy's
Where on our way to horror booth sinadya ko talaga na medyo magdidilim na para may thrill.
Napansin ko dito sa kasama ko na natahimik bigla.
"Hoy ok ka lang?" I said
"Ha? Oo naman." She said.
Napangiti ako.
Takot ba to?
"Natatakot ka no?" I tease her.
She smirk. "Bakit naman ako matatakot, its just a booth walang nakakatakot doon."
She's really not good in lying.
She avoids eye contact when she's tense kaya madali mo malalaman if she's lying.
Hinayaan ko lang siya baka kasi mapikon pag inasar ko.
Hindi dapat inaasar si Dionne pag tense kasi nagwowalk out siya.
Hinawakan ko nalang kamay niya at hinila pa papunta sa horror both.
After namin makabayad naka pila na kami para pumasok.
"Una kana." I said
Nanlaki yung singkit niyang mata."bat ako ikaw na" sabay tulak sakin sa unahan.
Hinawakan niya balikat ko and she stays at the back.
"Napakaungentlewoman mo talaga, ako talaga pinauna mo." I said
"You want this diba kaya ikaw mauna." She said.
"Takot ka lang eh. Haha" I said kinuha ko yung mga kamay niya at pinaikot sa baywang ko.
O diba simpleng chansing.
Kami pinakahuli pumasok humiwalay kami sa iba kasi baka kung sino sino mayakap nitong bebe ko na feeling brave.
Pag pasok namin ramdam ko na yung tense niya pati tuloy ako kinakabahan.
Nang marinig niya na yung mga nagsisigawan ramdam ko na yung takot niya.
"Crap..crap...crap.. shit...holy shit." Yan ata yung paulit ulit na bulong niya habang naglalakad kami doon sa horror booth.
Umabot sa point na nakayakap na siya sakin.
She even scream for goodness sake.
Pinipigilan ko talaga na tumawa kasi takot na takot talaga siya.
Nung malapit na kami sa exit hinawakan ko na yung kamay niya at patakbong lumabas.
I never thought matatakutin pala to, pag nanunuod naman kasi ng horror movies ok naman siya.
"Look at your face..hahaha" I said.
"Siguro gusto mo maghorror booth para makachansing ka sakin. You keep on hugging me kaya doon sa loob."
"Hoy! Ikaw kaya jan nanyayakap malapit na nga tayo magpalit nag mukha eh."
Natawa siya.
"Well di kana lugi sa mukha ko. You can see naman I'm this close to perfection." She said habang pinapakita sakin kung gano nalang kakunti perfect na siya.
Happy to hear that she can do some kayabagan sakin, where getting back to where we are back then.
"O tulala na. Baka mafall ka haha." She said.
"I'm just admiring the perfection." I said while staring at her.
"Isa pa.. not gonna fall na.. kasi hulog na...."
BINABASA MO ANG
Maybe this time
FanfictionGxG Romantic-comedy story Dionne Margarett Galanza Wong's extraordinary story. Dionne is a family oriented happy go lucky girl who firmly believes in first love never dies. So when the daughter of her Mom's first love came in there life that bothe...