12

4.8K 188 15
                                    

Dionne's

Today is our 17th birthday kami ni Dani.

Kung nasa bahay ako panigurado we will wake up with a surprise birthday greetings kasama sina Dada and yung mga kaibigan ko.

Pero since nag Dorm na kami syempre wala baka si Dani siguro sinurprise ng teammates niya kasi kasama na namin sila since highschool at alam nila na birthday namin

Sakin syempre wala, wala nga siguro nakakaalam na birthday ko isa pa ngayon ko lang sila nakilala at ngayon palang kami nagiging close.

It's kinda wierd na parang normal days lang birthday mo.

Tinawagan naman ako nila mama kanina to greet me pati some of my old friends na din.

"Aga aga busangot ka." Cassie said.

I make face to her. Ayaw ko muna siya asarin birthday ko ngayon so dapat good mood ako.

"Wala kang pasok?"she asked

"Wala deretso na ko sa training mamaya."

"Wala ka lakad?"

"Wala matutulog muna ako ulit."

"Wow himala maayos ka kausap ngayon."she said

"Ayaw ko kasi magsungit ngayon kasi birthday ko."

Medyo nagulat siya. "Nagbibirthday ka pala." She said

"Ewan ko sayo nangaasar ka naman alis na nga."

"Haha joke lang."

I saw her pick one of her stress balls, hindi ko talaga alam bakit andami niyang stress balls siguro isang dosena to.

Hindi ko na siya pinansin busy ako magbasa ng mga birthday greetings sa phone ko nga batuhin niya ako ng stress ball.

"Aray! Wala ka talaga magawa na maganda sa buhay mo!" I shouted.

She's smiling at me "happy birthday tood." Then lumabas na siya.

Kinuha ko yung binato niyang stress ball and napatawa ako.

She draw me on the stress ball magaling pala siya magdrawing.

Ito na yata ang pinakawierd na nakuha kong regalo.

I can't hide my smile.

"Loko ka talaga, ang cute neto."

Humiga ako sa kama ko habang pinagmamasdan yung stress ball na bigay niya.

Special parin pala ang araw na to.


Cassidy's

After my class pumunta agad ako sa training namin this afternoon.

Pagpasok ko sa gym busy ang lahat hindi sa pag practice kundi sa paghanda ng surprise.

"Ano meron?" i ask Kia

"Birthday ni D ngayon surprise siya ni Coach, igreet natin siya" Kia said habang hinahanda ang pangsurprise.

Nasabi nga pala ni Dionne na birthday niya ngayon.

Busy si Coach sa paghanda ng Cake, ang swerte niya talaga sa Nanay niya ako kaya kailan kaya ako isusurprise ni Mama sa birthday ko or alam niya kaya ang birthday ko?

Hinila ako ni Cobb." Anjan na si D tara dito."

Nakita ko patakbong pumasok si Dionne sa gym.

"Oh, asan sila? Sobrang late na ba ako?" She said

Nakakatawa yung expression niya.

Habang nag tetext siya dahan dahan lumabas si Coach.

"Happy birthday to you.. happy birthday to you.. happy birthday happy birthday.. Happy birthday to you."

Maybe this timeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon