Dionne's
"Bukas aalis na sina Dandan At D magdodorm na sila Love." I heard Mama
She's talking with Dada sa terrace.
I stop for a while gusto ko marinig pinaguusapan nila. Gusto ko yung mga ganitong moment nila this is my favorite romatic movie their love story.Lagi silang nakatambay sa terrace para magstargazing that's there own way of dating sabi kasi ni mama sa harap daw ng mga stars nagpropose si Dada sa Batangas. I really find it romantic.
"Ang bilis nila lumaki, tapos ilang years ulit si Bunso naman ang aalis, tayo nalang ulit dito sa bahay " Mama said
It's kinda make me sad knowing that Mama is sad.
"I'm here, ako hindi ako aalis, they need to spread there wings and fly to learn about life love." Dada said
"I know." She hugged Dada and kissed her." I'm so lucky to have you, you are the best partner and parents We can ask for."
"I'm Me because of you love, I couldn't do it without you, you are my everything." Dada said
Haaay ang sweet ng parents ko.
One day I will find someone who will make me who I am because I have her just like Dada to Mama.Today is dorm day.
Lilipat na ako sa Dorm sabi ni mama may makakasama daw ako dorm na dalawa or tatlong tao or minsan nga apat. Siya daw si Tita Kring nakasama niya tsaka si Fhen.
Wala naman kaso sakin kung may kasama ako sa Dorm, friendly naman ako tsaka madali ako makisama sa mga tao that's how Mama and Dada raise us.
I'm on the middle of packing when Mama came in to my room.
"Anak wag ka nalang kaya magdorm may kotse ka naman." She said
"Ma, sabi niyo gusto niyo iexperience ko ang pagdodorm."
"Natatakot si mama anak, basta lage mo kami tatawagan pag may problema ha, wag ka maglilihim saamin."
"Ma relax adamson bound lang ang pogi niyong anak araw araw pa nga tayo magkikita sa training, plus uuwi din ako dito ng weekends or pag wala na ako makain at miss ko na luto mo " I hug her para hindi na siya magalala.
I really love my Mom, sabihin man nila na Mama's girl ako I don't care iniisip ko nga na favorite ako ni Mama e kasi kamukha ko si Dada.
I stare at her naluluha ako bigla mamimiss ko yung ganito pag nagdorm na ako yung lambingan namin.
"O bakit? Natatakot ka ba to live alone?" Umiling ako
"O bakit Ka umiiyak?"
"I'm going to miss this, I love you mama ko."
"I love you Baby Girl ko" she kiss my head.
"Magseselos na ba kami niyan?" Dada said she's with Dandan and Drei.
We laughed.
"Nacoconvince na talaga ako na favorite ka ni mama, well naiintindihan ko naman your mentally challenge kasi." Dandan said
"Hindi ako baliw ha!" I said
"Nako mababawasan na ng ingay ang bahay kasi mawawala na yung bangayan niyong dalawa." Dada said.
"Nako nagsesenti si Dada."I commented.
"Pano ba yan Drei ikaw nalang andito ikaw nalang uutusan ni Mama." I said.
"Ok lang magkakapeace of mind na ako finally kasi wala ng maiingay tsaka more Mama and Dada time for me kasi wala na kayo byee" He said
"Aba aba tong batang to,bantayan mo yan sina mama kasi pag wala na kami gagawa na sila ng panibagong bunso." I joked
BINABASA MO ANG
Maybe this time
FanfictionGxG Romantic-comedy story Dionne Margarett Galanza Wong's extraordinary story. Dionne is a family oriented happy go lucky girl who firmly believes in first love never dies. So when the daughter of her Mom's first love came in there life that bothe...