Dionne's
"So girlfriend na kita?"
"Oyy.."
"Oyy teka lang kasi."
"Ano" she sounds annoyed
"Girlfriend na nga kita?"
Napahinto ako ng bigla siyang humarap sakin papunta kami sa training namin, where on the break kaya puro trainings nalang kami.
"Alam mo simula doon sa condo mo pa yan sakin tinatanong. Hindi ko nga alam."
"Panong hindi mo alam? We kissed sabi mo mahal mo ako so girlfriend n kita?"
Nakita ko yung pamumula niya.
"Ewan ka sayo! Hindi kita girlfriend, bahala ka jan."
Napakamot ako ng ulo.
"E ano pala tayo?"
Pagdating sa training hindi niya ako kinibo.
Well hindi ko naman talaga kasi alam kung kami na, after nung nangyari kagabi na aminan wala na kaming napagusapan ayaw ko naman mag assume na kami na ng hindi niya sinasabi.
Pero everytime tinanong ko siya naiinis siya.
So wierd.
"Oy Kia let me ask you something."
"Ano naman yun D."
" How will you know kung girlfriend mo na- i mean pano mo nalaman na kayo na nung boyfriend mo."
"Well he asked me kung pwede niya akong maging girlfriend then I said yes."
Tumango ako.
"Pano kung nagkiss na kayo at nag I love you, considered na ba yun?"
"What the fuck Dionne? Nagkiss na kayo ni Cassie."
Napatayo ako.
"Hoy wala akong sinabi na ako to, I'm asking in behalf of someone."
Nako baka mainis sakin si Cass pag nalaman ng teamates namin yung nangyari baka isipin niya kiss and tell ako. Fuck.
"Ang defensive mo naman, tsaka alam ko naman na hindi yun magpapahalik, unless kayo na. Kayo na ba?"
Umiling ako.
"Hahaha wala ka pala eh, hindi mo ata mapapasagot yan bano ka manligaw."
Kung alam ko lang Kia, nagtabi na nga kami niyan matulog don't underestimate a Wong.
Matinik to pero loyal.
"Wala ka talaga kwenta kausap."
Umalis na ako.
Hindi ako pwede humingi ng tulong sa mga kateammates namin baka pag naikwento ko yung nangyari magalit si Cass.
I need someone who's expert in these and I know exactly who she is.
"Da! Dada!"
Andito ako sa bahay I call Dada sabi ko emergency sabi niya nasa bahay na daw siya.
"Ano ba yun! Ano ba nangyayari?"
"Mama? Ano ginagawa mo dito?"
"Tinawagan ako ng Dada mo may emergency ka daw, ok ka lang ba?"
Napahawak ako sa ulo ko.
"Patay,Si Dada talaga, tss."
"Ano ba yun? Hindi ba pwede ishare kay mama mo? So kayo nalang dalawa ha?"
BINABASA MO ANG
Maybe this time
FanfictionGxG Romantic-comedy story Dionne Margarett Galanza Wong's extraordinary story. Dionne is a family oriented happy go lucky girl who firmly believes in first love never dies. So when the daughter of her Mom's first love came in there life that bothe...