Cassidy's
I'm so excited to go home and tell Mama na ako ang nakuha na primary setter ng team bale kami ni Kia ang nakuha as setters ng team the team is on rebuilding stage since almost all of the starters ay naggraduate na so being in a first six and a rookie is really awesome for me.
Naabutan ko si Mama with her dog and drinking again.
"Ma."
Tiningnan niya lang ako and didn't say a thing.
"Ma, I got the setter position po kasama ako sa starting 6." I said
"Good for you galingan mo jan wag mo ko ipapahiya kay Jema."
"Opo Ma."
Tiningnan ko si Mama then naalala ko how Coach Jema and her daughter are so close.
"Ma...can we play volleyball sometime?" I asked.
Tiningnan niya ako.
"Bakit naman? Isn't your training enough for you?Wala akong oras sayo."
Ansakit kung pano niya iparamdam sakin na hindi niya ako tanggap.
"Pero mas marami kang time sa pag inom mo." I whispered but she heard it.
"Ano sabi mo? Ha?ano sumasagot kana?"
"Totoo naman eh. Sana hindi mo nalang ako sinama dito kung wala ka naman pala oras sakin."
"Bakit sinabi ko ba na sumama ka sakin? Wala naman ako choice diba alangan naman pabayaan kita,dapat magpasalamat ka sakin at hindi kita pinabayaan hindi gaya ng tatay mo." She said
"Edi sana iniwan mo ko sa tatay ko! Sana andun nalang ako sa Tatay ko pero hindi kasi tinago niyo ako!"i shouted hindi ko na mapigilan umiyak.
"Sige ipagsiksikan mo sarili mo dun sa Tatay mo na may asawa at sariling pamilya tingin mo tatanggapin ka niya? Ni hindi niya nga alam na nabuo ka!Isa ka lang namang pagkakamali, nang dahil sayo nawala sakin lahat."
I didn't say a word.
Ako sinisisi niya sa paghihiwalay nila mg Gf niya, ako sinisisi niya sa lahat.
Hindi ko naman ginusto na maging anak ng tomboy.Girls are supposed to be for boys hindi sa kapwa nila Babae.
I hate her and I hate this life freaking life.
Kinaumagahan maaga ako umalis ayaw ko maabutan si Mama I can't wait na magdorm na para bihira nalang kami magkita.
Wala kami training ngayon malayo pa naman yung UAAP at PVL so no need mag train everyday pero since wala naman ako gagawin I decided na pumunta sa Gym mas ok na yun kesa sa bahay.
Pag dating ko nakita ko si Coach.
"Hi Coach."
"Hi Addie wala naman tayo training ha bakit nandito ka?"
"Wala na kasi ako class and it's too early pa umuwi so i decided to drop by po."
"Gusto mo sumali sa kanila?" Sabay turo niya sa mga naglalaro ng Volleyball.
That's when I realized may naglalaro pala.
Wait bakit parang dalawang Dionne ang nakikita ko?
Dalawa nga! Hindi naman sobrang magkamukha but my resembles parin sila.
Crap hindi ko ata maimagine to have them both, yung isa pa nga lang sobrang toxic na sa buhay ko tapos may kambal pa pala siya.
Lumapit sila kay Coach.
BINABASA MO ANG
Maybe this time
أدب الهواةGxG Romantic-comedy story Dionne Margarett Galanza Wong's extraordinary story. Dionne is a family oriented happy go lucky girl who firmly believes in first love never dies. So when the daughter of her Mom's first love came in there life that bothe...