Cassidy's
I don't feel like going to work today buti nalang talaga nasa baba lang ng bahay ko yung Cafe so kahit nandito lang ako sa unit ko ok lang.
The business is doing well ang ganda ng mga reviews and it's booming.
I stayed at my unit and watch movie when one of my employee called me, sabi niya may naghahanap daw sakin.
Napangiti nalang ako.
"Paakyatin mo nalang siya."
I know kung sino to, siya lang naman ang palagi pumupunta dito ng ganitong oras.
I heard the door open up tiningnan ko kung sino ang pumasok.
I knew it.
Si lablab ko.haha
"Bakit hindi ka pumasok sa trabaho mo?" She asked.
Deanna comes to my cafe every morning to grab some coffee.
Araw araw yan walang palya, kung baga regular customer na namin siya.
Sabi niya coffee lang saw pinapunta niya pero ngayon parang hindi naman. Hindi naman sa nagaasume pero parang ako ang pinupuntahan niya.
Yeeii kilig.
Napangiti ako after ng nangyari samin last time.
Well technically walang nangyari we just kissed, napansin ko na medyo open na siya ulit. She's much comfortable on me compared noon.
Wala man siyang sinasabi nararamdaman ko yun.
Hinahayaan ko lang siya ayaw ko siyang irush, I want her to comeback to me on her own.
"Nasa baba lang naman yung trabaho ko Dionne tatawag lang mga yan pag may problema, I don't feel like working today."
Nilapitan niya ako at hinawakan ang ulo ko.
"Bakit may sakit ka ba?"
"Wala ano ka ba, tinatamad lang ako. Haha" i said laughing.
"Ikaw ano ginagawa mo dito? Bakit mo ako hinahanap miss mo na ba ako?" I asked
"I came here to grab coffee everyday." She said at tumabi sakin sa sofa.
I lean myself on her.
"Andun coffee sa baba bakit ako hinahanap mo, you can just grab coffee and leave."
Hindi siya nagsalita.
Hay nako kailan ba pa kasi naging mahiyain ang taong to.
Kailangan lage pakitaan ng motibo para gumalaw.
Tiningnan niya ako.
"I miss your coffee."
Parang nagskip beat yung puso ko upon hearing those.
"Gusto mo gawan kita ng coffee." I whispered.
"Hmmm."
Napangiti ako sa response niya.
"Ayun three in one oh, gawan kita haha" I joke.
Nagpout siya, di ko mapigilan panggigilan siya pinisil ko pisngi niya.
"Aww.." hinimas niya mukha niya
Bigla ako humiga sa lap niya.
Ewan ko ba after nung nangyari naging komportable ulit ako to do sweet thing with her.
Siguro kasi alam ko na wala ako masasagasaan na iba kasi single siya, and somehow inamin niya din na hindi siya straight hindi lang directly.
I know dapat define the relationship muna bago lambingan pero natatakot ako magtanong baka kasi sakanya wala lang to tapos sakin meron pala.
BINABASA MO ANG
Maybe this time
FanfictionGxG Romantic-comedy story Dionne Margarett Galanza Wong's extraordinary story. Dionne is a family oriented happy go lucky girl who firmly believes in first love never dies. So when the daughter of her Mom's first love came in there life that bothe...