Hacky De Belen POV
Tinitingnan ko siya habang nakatalikod na siya sa akin. He's still topless and wearing his slacks only.
What just happened? He made me turn on and everything then he stopped because I'm a virgin. Is there a rule like that in one night stand? Why he's acting a playboy at first and turn to a gentleman saying. "You should gave that to someone special."
This man is weird. What do I do now? I feel weird. My undies are still gone. Bumangon ako at sinubukan hanapin kung saan niya tinapon iyun. Naramdaman ko siyang nilingon ako upang alamin kung ano ang ginagawa ko. Nasa malapit lang ng paahan ng kama ang undies ko. Sinuot ko iyun ng hindi tumatayo. Bago ko pa iyun maayos ng lubusan ay may braso ng pumulupot sa tiyan ko at hinila ako upang mapahiga ulit. I found my head in his arm. He's hugging me. His eyes are closed and in my head. I think he's trying to sleep.
What's this man want now?
Hinayaan ko siya habang nahihirapan inayos ang paimababa ko. Dahil nalilikutan yata siya sa akin niyakap niya ako ng mas mahigpit at pinatong niya ang isang binti niya sa akin. Amoy na amoy ko na ang mamahaling pabango niya. His legs are heavy but it's comfortable. He made me feel warm.
What's with him? Kanina pagkakabagot lang ang nakikita ko pero ngayon pakiramdam ko may hinahanap siya o baka may kulang sa kaniya. Is he lonely like me? I don't know but he made me feel warm. Maybe he need my warm too. I want his so I will give mine.
Niyakap ko siya at binaon ko ang dibdib ko sa kaniya. Gumalaw siya at komportableng nahiga. Ang binti ko na ngayon ang nasa kaniya. Nakatingin ako sa salamin dingding ng kwartong ito. Mula dito ay ang sky scraper ng siyudad.
"Isn't it pretty?" He asked looking at the sky scraper too.
"It is but I like nature more." I answered and closed my eyes.
"Me too." He kissed my forehead softly.
We just have a little talk and fall asleep. I think we both make each other sleepy. We're too comfortable to each other that it makes us forget our problem for a while.
Kinaumagahan ay tinakasan ko siya. I have no reason to stay. Nang umaga din iyung sa pamamagitan ng social media napag-alaman kong fiance siya ni Christina Hemsworth ang kasalukuyang Miss Universe. Nang malaman ko iyun halos hindi ako makapaniwala.
Si Christina ay kasalukuyang nasa ibang bansa ginagampanan ang kaniyang tungkulin. Kaming tatlong magkakaibigan ay fan niya. She's not just pretty she's also talented, smart and kind. Nuong huling contest ng Miss Universe nadala niya ng perpekto ang bandila ng bansa. Marami na ring nag-isip na siya talaga ang mananalo at iyun nga ang nangyari. She's a half Filipino and half American. Dito siya lumaki sa Pilipinas. Graduate siya ng architecture. May architecture firm sila. Lumaki siyang mayaman ngunit mapagkumbaba at matulungin kaya naman lahat nagugustuhan siya.
Narinig ko na rin ang tungkol sa fiancee niya. Naalala ko nasabi niya minsan sa interview na sobrang mahal siya ng fiancee niya. Mahal? Bakit nilalandi ako?
Pagkatapos ng pagpapapunta ng CEO ng kompanya na si Sir Tom sa akin sa opisina niya wala naman na ibang nangyari. Tanong lang ng tanong ang mga kaibigan ko at ibang tao. Sabi ako ng sabi na wala lang iyun. Tinigilan ako ng ibang tao pero ng mga kaibigan ko hindi kaya naman nuong uwian wala na akong ibang nagawa.
"Sabi papunta kang langit kagabi. Don't tell me." Si Joanna.
Nandito kami sa gilid ng kalsada at nag-iintay ng masasakyan.
"We just had a one night cuddle." Pag-amin ko ng manahimik na sila.
"Ano?" Si Diane hindi makapaniwala.
BINABASA MO ANG
Storm In The Middle Of Summer
Romance"Joanna" Tawag ko sa kaibigan ko. "Totoo bang masayang ma-in love?" Tanong ko habang nakatingin sa kawalan. "Oo, naman. Kaya nga maraming nagpapakatanga dahil sa pag-ibig. Kasi alam nilang sasaya sila dahil dito." Siguradong sagot ng aking kaibigan...