53.

50 3 9
                                    


A/N: Hello! Akala niyo tapos na yung story ko no? Hahahahaha well hindi pa! Stay tuned for more and happy first 60 reads ng new story ko na Blaster, Spin the Bottle! Thank you sa aking best 3 readers sina uniqueclo-, burger_na_basa at shempre kay forofspayds. Read well! 💓

After 3 weeks, naging okay na ulit yung fund ng banda namin. Masaya naman sila para samin ni Blaster dahil nakabalik na ulit kami sa bahay namin kasama sina Dave. "Kuya, ate!" sabi nila sabay yakap sakin. Nakaka overwhelm dahil marami din kaming natutunan sa paglayo namin ni Blaster.

Thankful din ako at excited para kay Unique dahil sa wakas, pumayag na rin si daddy sa kanila. Alam ko naman na wala namang mangyayaring masama kung kahit magsama pa sila eh. Mabait na tao si Nikkoi. I wish them well ni Blaster.

"Kain na tayo!" masayang sabi ni mommy samin. Nagsi babaan naman kaming lahat. Nag salu-salo kami at sabay nagdasal.

Ilang buwan pa nga ang nakalipas, sumalang na nga ang IV OF SPADES sa kanilang official Sweet Shadow Tour. Nandon pa rin si Nikkoi para sumoporta sa tatlo which is great dahil marami naman silang napagdaanan at pinagsamahan before. Ako naman patuloy pa rin sa career ko as their and also Unique's photographer. Lalo akong nainspire dahil iba talaga kapag kasama mo na lagi yung magulang mo, yung pamilya mo na laging nakaantabay sa inyo pag may mali kayong nagawa itatama agad nila kayo.

Napalingon ako sa likod ko nang may kumalabit sakin. "Hi Blaire! Grabe ang laki ng pinagbago mo naalala mo pa ba ako?" tinandaan ko yung mukha niya. "C-Charlene?!" kahit na napaka dami niyang kalokohan at pambubully na ginawa niya sakin dati, hindi ko pa rin siya makakalimutan dahil naging part din naman siya ng buhay ko pati si mama as my step mother. "Paano ka nakapasok dito sa backstage?" tanong ko sa kanya. "I told them your name because I know, lagi kang kasama nila. You know ng IV OF SPADES."

Halata sa mga mata niya na masaya siya dahil nakita niya ulit ako. "Kamusta ka na?" tanong ko sa kanya. "Eto okay lang naman. I realized everything nung mawala ka sa tabi ko. You are such a precious gem na dapat hawakan nang maayos. I'm so immatured that I even put down a scratch on you before. Pero alam mo ba I have a good news!" may paputol pa siya haha. "Ikakasal na ako! Kasama ko yung fiance ko nag cr lang." I see her true smile on me. Alam kong super naging masaya siya sa buhay niya kahit na nagkahiwalay na naman kami. "Blaire. Mapatawad mo man ako o hindi, never ko ginusto yung nangyari like nawalan ka ng balita sakin. I feel so sorry to make you feel worried." she gave me a hug and I feel her warmth. Ang sarap sa feeling ng ganito, lagi kaming magkasundo. Parang dati lang nung bata pa kami lagi kaming ganito, sweet sa isa't isa.

"Blaire? Blaire!" parehas kaming napalingon sa boses na iyon. "Ikaw na naman? What the fuck are you doing here Charlene? Get out bago mo pa masira yung event namin." galit na sabi ni Blaster at inilayo ako ng konti kay Charlene. "Easy ka lang young bro, advance ka mag isip ah? Nag uusap lang kami ni Blaire about sa past diba?" tingin niya sakin. "Ah oo Blaster. Nagsosorry lang siya sakin gawa nga nung dati." agad kong sagot. May biglang dumating na isang matangkad na foreigner. "Hey? Are you Blaster Silonga from IV Of Spades? I'm an avid fan of yours due to your guitar skills! May I take a picture with you?" sabi non with matching accents pa. Lumapit naman si Blaster at nakipag picture dun.

"Oh by the way, siya nga pala yung fiance ko. Wesley, this is Blaire. She became my step sister but they lately found out that she was Blaster's lost elder sister." nakipag shake hands siya sakin at nginitian din ako. "Invite ko sana kayo ng banda mo Blaster at itong si Blaire sa kasal namin kaso baka next year pa yon. Sana makadalo kayo." sabi ni Charlene samin. Tumango nalang si Blaster at nagsabi pa siya ng, "Una na kami." Hinawakan niya ako sa balikat para ilakad pabalik don kasi mag uumpisa na yata yung tour nila.

"Hey wait." hinawakan ni Charlene yung kamay ko. "I'm really sorry before. Ingat kayo palagi ni Blaster. I know you will never fail to be a good sister after all. Unlike me, wag mo akong gayahin na hindi ko nagawa yung dapat kong gampanin dati." tumango nalang ako at ngumiti. Niyakap siya at the very last time dahil hindi ko alam kailan ulit kami magkikita. "I love you ate." bulong ko sa kanya. Umiyak siya sakin saying, "I love you more Blaire!" Nagbigayan ng number and accounts bago tuluyang nagkahiwalay. They are supposed to watch them naman pala so nandyan lang sila nakaabang. Atleast ngayon nakaramdam din ako ng gaan dito sa puso ko at yung takot na hindi ko ma-ialis kahit noon pa man.

Niready ko na yung camera ko at nag umpisa nang kumuha ng pictures from the crowd. May ilan din na nagpapicture sakin dahil kilala daw nila ako from my singing career. Ako naman yung magla launch ng album ko next 5 months, excited na daw sila sabi at lapit ng ilang mga fans sakin. Super duper grateful ako first of all kay God dahil binigyan niya ako ng chance na maging part of Silonga family. Na naging kadugo nila ako at proud ako sa nararating nila Blaster, Badj at Zild ngayon. Second para sa mga fans ko na patuloy akong mino motivate through my dreams.

Ng umpisa na nga yung emcee magsalita introducing their newest album called, CLAPCLAPCLAP! Me also their oldest fan dati pa, excited na rin ako sa mga upcoming journeys and yeah it is called World Tour bes! I can't wait na mas makilala pa yung music nila worldwide.

What have you done, my Disco?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon