9.

136 4 0
                                    


FOR REAL?!




Maniwala man kayo o sa hindi, nandito ako sa loob ng bahay ni kuya-- charot!


Nandito ako mismo sa loob ng bahay ng lead guitarist ng bandang iniidolo ko, edi ano pa ba? Edi Ben&Ben- opx enough joking like tuuuuuuuuut. "Pasok." alok sakin ni Blaster. Nahihiya ako ng sobra! Eh malamang hindi ko man lang alam kung anong gagawin ko loob niyan. Simple lang naman bahay nila tapos, okay lang. Basta ganon yon. "Ayokong may makaalam na ibang tao about sa address namin. Lalo na sa mga fans na nandito ka nakatira." kwento niya sakin habang umupo ako sa sofa nila. "Uh, wala ka bang kasama dito? Hmm parents or young brother? Young sister?" marahan kong tanong sa kanya habang nagmamasid pa rin ako sa loob ng sala nila. Narinig ko na may kumalampag galing doon sa labas na para bang nagmamadali.






"Oh you're here."






Napaayos ako ng upo, lumunok ng laway para mabawasan naman yung kaba na nararamdaman ko. Si Daddy A! Err anong gagawin ko? Send help ba? Chat with my besties saying, 'Nandito ako sa loob ng bahay ng mga Silonga at nandito si Daddy A' ? "Hello po. M-Magandang gabi po." una kong salubong sa kanya. "So, mukhang kakilala ka ng anak ko. Anong pangalan mo?" sabi niya habang tumatango tango sakin at ngumiti. "Blaire po. Galing po ako sa Canada pero, dito na po ako lumaki sa Pinas. Kasama ko po tita ko dito pero wala po siyang idea sa ngayon na nandito po ako ngayon sa Manila." ngumiti din ako pabalik.


Bakit iba yung pakiramdam ko?
Yung feeling na para bang- at home ako dito kahit ngayon lang ako nakapunta dito?



"Hmm, you can freely live here. Anak ihatid mo na siya don sa taas. Nakaready na yung kwarto niya katabi nung room ni Ashanti." tumango lang at ngumiti si Blaster tapos dinala niya bag ko. Nagulat ako at nabighani sa ginawa niya. Kahit naman sino siguro ganon mararamdaman. Hindi ako kinikil- ugh paano ko ba sasabihin? Hindi ko talaga alam eh. Mixed emotions ako today mula sa nangyari dun sa mall kay Charlene, from meeting Gelo at ito hanggang ngayon. Hindi ko pa rin ma sink in sa utak ko yung mga pangyayari ngayon araw na to. Super bilis din naman kasi. Pagkaakyat namin ng hagdan binuksan na agad ni Blaster yung pinto ng magiging new room ko. I was like: 'Woah!' Naririnig ko, naririnig namin yung mga ingay para bang harutan at tawanan dun sa may katabi kong room. Blaster opened the door as I wait him to come back.






"Dave, Ashanti, Alleinah. Wag kayong maingay nakakahiya naman sa bisita."




"Shh daw sabi ni kuya?"




"Eh? Bisita? Bisita mo kuya?"




"Classmate mo? Or maybe sina kuya Zild yun?"




"No. Basta shh. Tsaka anong oras na oh? Dave patulugin mo na sila."




"Yep bro."






When I heard Blaster closed the door, nag kunwari akong hindi ko narinig at wala akong narinig sa mga cuteness na nang galing sa room na yun- este yung mga usapan nila a while ago hmm. Pumasok na ako sa loob ng room at hindi pa rin ako makapaniwala. Alam mo yung amoy ng room? Amoy mismo ng pabango na ginamit ni Blaster nung sa ackward scene dun sa backstage kanina err. "This is my room. Keep it clean, good night." lumabas na siya at hinintay kong isara niya ang pintuan. Dahan dahan akong nag sneak out palapit dun sa pinto para pakinggan yung labas kung nandyan pa ba siya. Sinilip ko yung butas ng pintuan sa may ilalim kasi baka mamaya makita ko pa yung paa ni Blaster na baka nakikinig din sakin.

After I confirmed and secured the area, (kunwari spy!) tumalon ako sa kama. Sa kama niyang super fluffy, super lamig at super laki. I'm just a fan girl for Pete's sake! I feel so lucky kasi sa daming tao sa mundo, ako pa yung nakilala nila at ako pa yung fan na nakatulog dito at nakahiga sa super lambot na kama ni Blaster Mitchell Medina Silonga! "Hah, super saya ko na dito ako matutulog sa bahay ng mga Silonga! I'm sure deds sina Danica if they will ever know na dito ako natutulog hnngg!" tinakpan ko yung mukha ko ng unan sa super saya! Overwhelmed talaga ako!




What have you done, my Disco?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon