"Bye Blaire! Thanks for the time!
"Ingat po ate Crys!"
Siguro nga at naisahan niya ako kanina sa pag agaw ng attention sa pinakamamahal kong si Crystal kaya naman, ginantihan ko siya. "Wait- kung ihahatid mo si ate Crys, paano naman ako?" nagtatakang tanong ni Blaire. Akala ko ba magaling siya? Lalambingin ko pa Crystal ko sa loob ng kotse habang pauwi eh. "Uuwi ka mag-isa. Nyahahaha!" halata naman sa itsura niyang nagulat siya at naiinsulto sa mga nangyayari at nasabi ko sa kanya. "Napaka daya mo talaga!" sigaw niya sakin. Buti nalang at nasa loob na ng kotse si Crys kaya sure akong nagbabasa na yun ng libro sa loob or nakikinig sa music so, hindi niya masyadong maririnig mga bangayan namin hahaha. Pumasok na ako sa kotse at ayon, pinabayaan ko na siyang mabuhay mag-isa este--- umalis at umuwi nang mag isa at walang kasama lol. Pumasok na rin yung driver namin at nag decision na kaming umalis na. Seryoso ako, hinayaan ko si Blaire na umuwi mag isa nakakabaliw diba? At alam kong there will be war pag nakita niya ako mamayang gabi at umuwi na ako hahaha!
We started chit-chatting about sa mga nangyari sa lakad namin today. Shempre may private talks din kami no. I want to spend a little more time alone with Crys. "Speaking of, Blaire. Umuwi na siya?" tanong ni Crys sakin sabay tanggal niya sa kaliwang ear plug niya. "Uh yeah." maiksi kong sagot. "Bakit hindi mo nalang siya pinasabay dito?" marahan niyang tanong. "Crys, I have to change the topic and tell you the truth." dahan dahan kong sinabi dahil ayokong magulat siya sa plano kong sabihin sa kanya. "I know you feel a bit unfair kanina na hindi ko siya ginantihan sa pakikipag asaran kanina sa cafe maliban sa, pinauwi ko siya ngayon haha." I paused a seconds then continued speaking, "I don't know but there's something I feel on her. I feel special and light whenever I'm with her." I straightly looked on Crystal's eyes. "What do you mean? You like her?" her question seemed so worried. I can feel it. "Crystal, you know I love you. I can't even cheat. I'll never do it." I paused again taking a deep sigh. "I hope you understand. I don't like or love her. I-- I just can't explain bakit may espesyal akong nararamdaman sa kanya na para bang, magaan loob ko sa kanya tapos--- nakikitulog siya sa bahay ngayon. I know it's too late telling you pero-" I stopped talking as I looked on her. Oo alam ko na nagtataka siya sa mga sinasabi ko. Naguguluhan din at the same time.
"Blaster. I understand. Just please, calm down first and hold on a bit." she paused and continued, "I know na nangungulila ka for something, pero hindi mo iyon pwedeng ilagay or tignan sa isang taong wala pa naman talagang totoong kahulugan. Not yet confirmed. It's fine if she sleeps on your house. It's really okay for me na lagi kayong nagkikita sa iisang bahay pero, please Blaster. Wag mong hanapin sa iisang tao yung gusto mong hanapin sa iba." I am shocked and a bit happy when I heard it from her.
Hindi ko inexpect na nag mature ng ganito si Crystal after 3 years na magkasama kami.
"I am not angry okay? I understand that you've helped Blaire a lot but please, listen to me and be careful sa mga moves na gagawin mo Blaster." Tama siya. Alam kong may hinahanap ako pero, hindi ko dapat hanapin kay Blaire. Nauna na siyang bumaba sa bahay nila at ako naman yung huli. I know na okay naman ang lahat ng sinasabi ni Crys, but I think there's something that I have to do. I will try to find some clues and proofs if she really is someone I'm trying to find. Pero bago ang lahat? Si Blaire nga pala. Nakauwi na kaya siya? Sana hindi pa sht. Naalala kong may atraso pala akk sa kanya. So I sneaked out papunta sa kwarto ko dere deretso lang. Yes! Nakalagpas ako sa kwarto niya at bubuksan ko na sana ang pinto ng kwarto ko nang sumigaw siya at napalunok ako nang matindi.
"BLASTER MITCHELL MEDINA SILONGA!"
Super naging busy kami within 3 weeks. Hindi makakabawi sakin si Blaire dahil maski siya eh lagi na rin napupuyat kasi nga diba, she's our photographer. Habol dito habol don, minsan nga naiisip ko kung pwede ko lang siyang takbuhan sa back stage para hindi niya ako mapicturan eh, kaso we're doing these for our fans. We are willing to do our jobs for the sake of our beloved fans.
♠️♠️♠️♠️
Nasa 70's Bistro naman kami today. Getting ready sa pag aayos at sa mga set-up ng instruments namin. I walked through the back stage then saw Blaire taking photos on the mirror in Black and White filter. Naisip ko na baka naman pwede kong mahiram yung cellphone niya for atleast 3 days para ipatest yung-- nevermind. Eh hindi nga niya mabitaw bitawan yung cellphone niya eh. I saw her na mukhang papalabas na at binitbit yung DSLR na nasa tabi lang ng panyo niya kung saan niya kinuha yung cellphone niya na nakapatong lang doon kanina.
"Oh? Kanina ka pa nandyan?" tanong niya sakin. Parang bumagal yung function ng utak ko kaya naman hindi agad ako nakalabas. "Ah, di naman." I paused a bit at tumuloy sa pagsasalita, "Sayo yan? Bago?" Tumingin siya sa hawak niya. "Ah hindi. Pinahiram lang sakin to ni Gelo. Pumunta siya dito kanina, di mo pala napansin?" ngumiti siya sakin. Agad ko napansin yung buhok niya na gulo gulo. "Nagsuklay ka ba?" marahan kong tinanong. "Bakit? Gusto mo akong suklayan?" at tumawa siya nang mahina. "Bakit pa---" napatigil ako at naalala ko yung plano kong gawin last week pa pero di ko magawa kasi nga puro kami gigs. "Sige ba! Minsan ka lang naman humiling sakin hahaha!" lumapit ako sa kanya at agad na kinuha yung suklay sa kamay niya. "Baka naman pag buhul buhulin mo lang buhok ko ha?! Uupakan kita dyan!" with matching knuckled fist niya na pinapakita pa sakin. "Hoy grabe, respect an artist naman daw." pabiro kong pinaparinig nang tumawa naman siya.
At dahil okay na ang misyon kong suklayan ang buhok niya, shempre may prize! Kunwari may kinuha ako sa bag ko pero nilagay ko muna sa plastic yung suklay niya hahaha. "Oy Ter! Sound check daw muna sa mic tsaka amplifiers." singit naman ni Zild habang nagre-refill ng bottled water niya. "Sure." sinabit na ni Blaire yung DSLR sa leeg niya at sumabay na sa paglabas ko from the back stage. Parang buntot ko no? Sunod ng sunod hahaha.
'Please all welcome, IV of Spades!'
🎶 Dance now, dance now baby! 🎶
🎶 Give it all and I'm gonna start! 🎶
Pauwi na sana kami nang maalala ko yung suklay ni Blaire na nasa bag ko nga pala. Pag lingon ko sa likod, tulog na siya at nakasandal pa sa balikat ni Badjao. Paano pag naalala niya yung suklay na nasa sakin? 'Wag naman sana~' Siguro bukas ko nalang to aayusin. Kailangan na rin namin ng pahinga.
BINABASA MO ANG
What have you done, my Disco?
Fanfic"Biktima nila tayong dalawa, Blaire. Biktima ng secret relationship nila." -COMPLETED- 3/24/2020 (5:38 pm)