49.

57 2 1
                                    

Ang tagal nila Zild kaya naman pinachat ko na si Blaster sa kanila and they said na natraffic na naman sila pero on the way na rin papunta sa may 12 Monkeys. Medyo malayo layo din ang biyahe kung gagala pa kami sa may MOA. Hindi talaga kakayanin ng 4 na oras na biyahe lalo na at traffic kaya naman I strongly suggested if pwede sa may Centris nalang kami mamaya. I'm glad Ter agreed to me kaya sinabihan niya agad sina Zild na dumeretso nalang don.

Nakarating na kami at pumasok na kaagad. Nakaupo sa may isang tabi si ate Crys, hawak yung gitara niya at halatang nagulat siya nang makita kami na nandon. "Woah pumunta talaga kayo gosh! Thank you sa pagsuporta sakin." she hugged me and it still feels the same hug she did the very last time before. It will forever be the nicest hug as a lovely sis of all time. "Uy Blaster, happy birthday." napaka sincere niyang sinabi kay Ter. Nginitian naman siya ni Ter kaya niyakap siya ni ate Crys. "Haba na ng buhok mo Crystal! Pagupit ka na sakin para may pera na ako, tag hirap kasi ako ngayon eh." biro ni Ter habang hinahawi niya yung buhok ni ate Crys. "Loko! Bitiwan mo nga buhok ko hahaha!" Masaya ako dahil okay na sila. I mean matagal na silang okay pero yung tipong okay na wala nang awkwardness.

Nagstart na yung gig. Isa isa yung mga nagpeperform at nandun si I belong to the Zoo at yung Ben&Ben which is ny favorite band too maliban sa IV OF SPADES. By the way, wala silang masyado naging gig sa ngayon dahil naging busy sila sa hinahanda nilang MERCHANDISES for their fans! Okay spoiler hahahaha jonks.

Ate Crys started to come up on the stage at nagpalakpakan kami sa kanya. She's so damn pretty with the spotlight shining on her face. Nakangiti lang si Ter nang makitang nahihirapan si ate Crys sa paghawak ng music notebook niya. Nagulat ako- I mean nagulat kaming lahat sa ginawa ni Blaster nang humiga siya sa may paahan ni ate Crys para hawakan yung notebook na yun, streching up his arms at naging isa siyang ganap na music stand! Nagtawanan ang karamihan dahil alam nilang wala na talagang sila pero may iba pa rin na hindi talaga napigilang kiligin sa dalawa. Para bang nanghihinayang sila na 'sana sila nalang' daw ganon pero wala silang magagawa, talong din pala kasi gusto ni Ter eh HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!

"Ang tagal niyo naman! Last song na ni Crys haha. What took you so long?" -B


"Atleast nga nakahabol diba? T-Traffic nga dibaaaaaa? Akala ko ba ikaw kausap ko kanina?" -Z

"Ako nga hahaha!" -B

"Blasteeeer, lutang na naman!" -Jao

After ng last song ni ate Crys, dumeretso na kami sa may 70's Bistro. "Teka akala ko ba uuwi na tayo?" pangungulit samin ni Ter. Grabe! Di ko akalain na napaniwala namin siya nila Zild! Wala siyang kaalam alam ano bang meron sa loob. Sa may VIP room kami nagareserve. "Oorder ba tayo?" pumila pa siya sa may cashier. "Sa loob tayo aba." sabay hagikgik ni Badjao.

Nakapatay lahat ng ilaw kaya naman dahan dahan kaming kumakapa gamit yung paa namin. Si Zild yung nakaisip ng ganitong idea so tiwala ako sa kanya dahil matalino naman sila ni Badjao pagdating sa surprises hahaha. Si Gelo naman kanina pa nauna dito. Buti nalang hindi napansin ni Ter. "Bakit ba hindi niyo pa buksan yung ilaw?" amok ni Ter habang nakahawak sa braso ko. "Oo na eto na." kunwari kong pagsusungit. At maya maya pa nga ay binuksan na namin yung ilaw.

"S U R P R I S E !!!!"

"HAPPY BIRTHDAY, BLASTER SILONGA!"

"Gahd. Thank you guys! Thank you ate! Pinagplanuhan niyo ba talaga to?!"

It's kinda funny kasi yung itsura niya is super shookt! Too cute at the same time hahahaha. "Seryoso ba to?" sabay sampal sampal pa niya sa sarili niya. Tumawa nalang kami sa kanya. Maski din ako nagulat dahil si Unique mismo yung may hawak nung birthday tarpaulin na puro photo collage ni Blaster. Hindi ko alam paano nakarating si Unique ditobagad agad pero atleast nandito siya at nakarating siya.

What have you done, my Disco?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon