Chapter 17: Ex-boyfriend
STEPH’S POV
Haay! Bwisit na Mr. and Ms. Intramurals ‘to. Dahil contest siya syempre dapat may rehearsal, para sa mga activities na gagawin sa pesteng contest na yun.
Okay lang naman sana sa akin magrehearsal, pero di naman yung ganito!
P*tangina naman kasi, last time check ko one hour na akong naghihintay ditto, ang bagal ni Daryle, bwisit na hinayupak yun. Siya pa yung may ganang mag sabi ng sharp 9:00am dapat nandito na. Eh t*ngna naman 10:11am na, 1hr and 11mins. Na pala akong naghihintay.
Aalis na ako, tss. Bakit kasi ngayon pa nacoding yung kotse ko. Badtrip. Just when I’m about to hail a cab someone beeped.
*beep beeepp*
Oh great! Ngayon nandito na siya? Damn you Daryle.
“Oh bakit magtataxi ka dapat?” sabi niya sa akin.
“Coding” Tumango naman siya dahil nagets niya ang gusto ko sabihin.
“Hop in.” dumeretso ako sa likod, dahil gusto ko mahiga.
“Umaano ka diyan?” sabi niya pagkaupo ko.
“Umuupo.” Payak na sagot ko.
“Dito ka sa harap.” Dahil wala ako sa mood eh, lumabas ako at lumipat sa harap. Pagkaupo ko, umandar agad, kaya napindot ko yung elevate button ng seat. Since na-elevate na, pumikit na ako. Pumikit lang, hindi matulog.
“Tsk. Ganun ba ako katagal at tututlugan niya ako?”
“Oo, ganun ka katagal na hinayupak ka.” Gustong gusto kong sabihin yan kaso naunahan ako ng pagod, so I decided not to answer and just keep quiet.
“Talagang napagod siya sa paghihintay? Tss. Nandun lang naman ako eh. --- Why didn’t she notice me? Hahaha. Dum-dum ever.”
Spell what the fvck? It’s D-A-R-Y-L-E. He’s there. I mean sa isang oras na yon, nandon lang siya? How cruel can he be?
*screeecchh*
Damn! Is he trying to kill us?! Suddenly, may naramdaman akong telang pumatong sa akin, at unan sa ulo ko.
“Sleeping like that? Tss, you’re such a dum-dum Gale”
Kahit na gusto kong magreklamo, hinayaan ko na lang siya. I’m sure he have a reason why he did that. I decided to sleep, because I’m damn tired of waiting a while ago.
“Yam just rest okay?”
“But Yam—”
“No buts Yam, just rest. I’ll wake you up, when we reach the rest house.”
“Fine, drive safely Yam.”
“Sure Yam.” “Take a rest Yam.”
Nakatulog ako.
*sccrrreeeeecccchhhh*
Nagising ako, and I saw Ren lying above me full of blood.
STEVE’S POV
It’s 9:00. Nandito na ako sa lugar kung saan kami magkikita. Then she came exactly when the time turns to 9:01. Sabi ko sharp 9:00 then nalate siya ng 1 minute? I’ll let her wait a bit. Hahaha! 9:05 ng inantok ako at nakatulog.
BINABASA MO ANG
The Opposites
Fiksi Remaja"Boys are for my personal entertainment, I'll never get serious with them." -S.G.S. "Girls are damn annoying and loud, and I hate them." -S.D.M. Posible ba na sa kabila ng kabaligtaran nila eh magkaroon ng parehas? Parang the feeling is mutual lang...