Chapter 29: Polarity

31 1 0
                                    

A/N: Medyo napaaga po yung update ko. :)) Dapat mga February ko pa to maa-update dahil busy eh, pero kailangan ko mag-unwind kaya ayun nagtype ako ng update ko. Sorry kasi maikli lang to. For Without You readers kung meron man. HAHAHA. Di ko po muna maa-update. I need to read it, medyo nawala po kasi ako sa flow ng kwento dun. Sorry. So, here's the 29th chapter. :)) Enjoooy. VoCom po plith. Thankiess. ^_^ Ano pala, sino gustong dedication? comment lang po sisimulan ko ung dedication sa 30th chapter ko :)

DYLAN'S POV

Nandito kami sa bahay ko. Kasama ang Polarity at ang mga barkada ni Steph. Gusto kasi nila kaming makilala para daw new friends. Tuwang tuwa na sana ako kaso wala naman si Steph ngayon. Sabi ng kuya wala na daw sa bahay nila pagkagising niya.

“Okay, formal introductions muna tayo. is my band mates. Jake Mendez, Kyle Monteverde and Derrick Laspinosa.” sabi ko habang tinuturo pa sila.

“So guys, ito naman si Elijah, Alyssa, Stephen, Steve, Ivan and Miko or MJ.” I said and done the same thing.

“So, ano ng gagawin natin ngayon?” I asked.

“Mag-simba muna tayo since Sunday naman. I know a church na merong live choir.” sabi naman ni Ivan.

45 minutes din ang ibiniyahe namin para marating yung church na tinutukoy ni Ivan. Pagkapasok naman namin ay konti palang naman ang tao kaya nakapili pa kami ng magandang pwesto. Pinili namin yung upuan sa tapat ng choir since live choir naman dito sabi ni Ivan.

Bigla namang nagsalita si father sa harap.

“Sa lahat po ng magsisimba, wala po tayong mass ngayon. Pero po sa mga gusto pwede po kayong dumiretso pagkatapos nitong announcement na to sa session/activity hall po ng church na katabi mismo rin ng church na to. Sa oras po kasi nito maghohold kami ng event for the leukemia affected teen agers kaya pinostpone po muna ang misa ngayong oras. Sa mga gusto pong umattend diretso nalang po tayo sa session hall. Thank you.” Mahabang paliwanag ng pari.

“Ano punta ba tayo sa session hall?” tanong ni Miko.

“Syempre naman noh!.” sabay na sigaw ni Alys at Derrick.

“Wag mo nga akong ginagaya!” sabay ulit nilang sabi.

“As if!” sabay nanaman sila kaya ayun kinantsawan na namin.

 

“Aaayyiieee..” asar namin sa kanila. Aba't parehong umalis papuntang session hall?! Anong meron sa dalawang yun? HAHAHA.

Pagkadating namin sa session hall may tao pero bilang lang more of teen agers pa nga eh. Pagkapasok naman namin pumasok yung mga may leukemia na teen-agers.

“Hello, hello good morning! I see merong mga taong umattend. Thank you for attending. I'm Joyce. Kasing edad niyo lang at kami ang nagorganize ng event na to ng church kaya walang misa dahil si father ang magrerate ng aming organization. As a start. I want you to meet my partner in this organization. She's Stephanie. Magpeperform din siya after ng kaniyang speech. Let's give her a warm of applause.” sabi nung Joyce.

The OppositesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon