14. Kilig

69 35 103
                                    

The next next day ayun kinwento ko agad kay Angela yung nangyari kasi sya yung unang dumating sa school hanggang sa kumalat na naman sa buong tropa yung news na pinili nga ako ni Nathan. Kilig na kilig naman si Rian!

"Yiiieee edi sobrang inspired ka na niyan! Kinikilig naman ako sayo. Pano na si Mark?", tanong sakin ni Rian

"Edi crush ko padin siya, crush lang naman eh. Si Nathan ibang usapan na yun eh hihi", sagot ko sakanya.

"Sus maganda pa rin ako hahaha"

"Alam ko naman yun Rian kaya hanapin mo nadin si mr. Right mo hahaha"

Sakto namang biglang dating ni Carla at Charles nakaakbay pa si Charles kay Carla. Teka anong meron dito sa dalawa? Huling usap namin ni Carla sabi niya parang naffall na siya kay Lucas eh bat parang ang close nila ni Charles? Pansin ko naman biglang ang tahimik ni Rian.

"Guys anuna kelangan pa natin ipanel interview tong si Nathan ni Mae", sabi naman ni Angela.

"Wag niyo nga akong tawaging Mae, kay Nathan lang ako pumapayag na tawagin akong Mae noh"

"Landiii!"

"Hahahha ganun talaga baka maperfect ko pa nga yung exam natin sa coop bukas sa sobrang saya ko"

"Ay OA edi ikaw na inspired wushu. Eh kayo Carla kelan ba kayo magkakabalikan?"

"Dati lang inaasar mo na magbbreak din sila kahit di naman sila tapos ngayon yan tanong mo sakanila?"

"Sino ba kasing nagsabing magkakabalikan kami?", sagot naman ni Carla.

"Aray naman Carla lol joke tanggap ko na", ani Charles.

"Hayaan niyo nalang kasi yung dalawa basta ako maganda", biglang singit naman ni Rian.

Pag si Rian na nagsalita, tahimik na kami. Minsan lang kasi magsalita yan si Rian pero malaman. Kahit pa pag nagsalita siya di nawawala yung "maganda ako" sa mga sinasabi niya. Boss-bossan namin sya sa tropa namin, wala pang-asar lang namin sakanya. Hahaha.

Sabay kami umuwi ni Carla. Tinanong ko anong status na nila ni Lucas. Sabay daw silang nagsimba last time. Tapos mas nagiging close na daw sila. Alam nadin ni Lucas na break na talaga sila ni Charles. Alam nadin naman ni Charles na may bago na siyang nakakatext.

CARLA'S POV

Mula nung magkachat sila ni Nathan, si Hannah palagi nang kinikilig. As in! Araw araw. Halata naman kasi sakanya pag kinikilig siya. Ganun siya kadaling basahin. Pero hindi ko parin sure kung boto ako dun kay Nathan, aba parang tinwo time pala silang dalawa ni Arianna at Hannah eh. Baka mamaya masaktan lang tong kaibigan ko dito.

My Soulmate (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon