28. Awkward

41 20 56
                                    

HANNAH'S POV

Magmula nung umamin sakin si Mark, medyo iniiwasan ko na siya sa office. Ano nga bang nireply ko sakanya pagkatapos niyang magsabi ng i like you?

Flashback

Mark: then Hannah, i like you, i finally realized it when we got closer this school year.

Me: huh? Para kang ewan kung ano ano sinasabi mo jan

Mark: im serious Hannah

Me: hahaha nakakaloko ka ha di nakakatuwa

Mark: di ako nagbibiro, and isa pa, manliligaw mo palang naman si Nathan right?

Me: oo nga pero di mo kasi naiintindihan

Mark: ano bang di ko maintindihan? Tell me

Me: basta, mahal ko si Nathan, alam mo naman yun diba?

Mark: but hindi pa naman kayo diba?

Me: ughh you wont understand kaya please wag ako Mark

Mark: sorry, i hope this wont make things awkward between us

Me: di ko alam Mark, di ko alam

***

Nandito ako ngayon sa workplace ko, katabi ko si Mark but hindi ko siya kinakausap. Hindi ko narin sinabi kay Nathan yung nangyari kasi for sure magagalit na naman yun. Itatago ko nalang to hangga't di naman kailangang sabihin.

"Hannah lunch na tara na"

"Huh ah una ka na may gagawin pa ako."

"Sure?"

"Yeah."

"Hannah?"

"Hmm?"

"You can't keep on avoiding me."

"Huh? Sino may sabing iniiwasan kita?"

"As if namang kelangan pang may magsabi pa nun. I know you. Naiilang ka sakin right?"

"Hindi mo naman maiaalis sakin yun"

"Sorry. I just wanted to take that chance to tell you how i feel. Ikaw narin naman ang nagsabi sakin to man-up right?"

"Hindi ko naman alam na ako pala."

"Dont tell me hindi mo napapansin yun pag tinititigan kita. Ever since you came to support me on that pageant, i started to have feelings for you. Kapag magkausap tayo, i keep on asking you things just to make you stay in our classroom. And then this July, nagkataon pa na naging close kita because of this ojt. I just cant keep my feelings to myself anymore even though i might risk our friendship. Alam kong dapat ko nang igrab yung chance habang di pa kayo ni Nathan. "

My Soulmate (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon