36. Girl to girl

29 6 19
                                    

ARIANNA'S POV

I think Mark will not give up on Hannah that easily. At ayoko din namang masira ang relationship nila ni Nathan nang dahil kay Mark at sakin. Im sorry Mark but hindi na kita matutulungan. So i decided i need to talk to Hannah. I sent her a friend request and a message saying hi. Replyan kaya niya ko? I think hindi naman siya snob na tao kasi Nathan liked her eh.

Hannah: hello

Nice nagreply siya. Mukha ngang mabait si Hannah sa unang kita palang namin. No wonder minahal siya ni Nathan. Mabuti nalang dumating siya dahil parang lumalabas na pinapaasa ko lang si Nathan noon pa. Mabuti dumating siya bago pa ko mahulog kay Nathan.

Me: Mark likes you

Hannah: uhh di ko alam irereply ko jan

Me: doesn't he have any chance on you?

Hannah: i think alam mong i love Nathan, at kaibigan lang talaga ang turing ko kay Mark

Me: i see. Ang swerte ni Nathan sayo :)

Hannah: huh? Bakit naman?

Me: kasi mahal na mahal mo siya right?

Hannah: i think so. Uhmm... Arianna can i ask you something?

Me: sure ano yun?

Hannah: uhmm... did you... did you like Nathan? Sorry for asking. Hindi kasi clear samin kung may feelings ka ba sakanya before. Hanggang ngayon palaisipan parin yun samin.

Me: haha i guess pati ikaw nacurious sa tanong na yan. And to answer you honestly, yes i think i liked him. And i think i owe you my story huh?

Hannah: what do u mean?

Me: hindi ko sinasadyang mapaasa ko lang si Nathan before. I liked him more than a friend pero takot akong masaktan uli, kaya tinitingnan ko lang kung hanggang san nya kayang mag-effort para sakin...

Hannah: so u were testing him?

Me: kinda like that yes. Pero i love someone at that time kaya na rin hindi ko hinayaan yung sarili kong mafall sakanya. I loved Mark. At hanggang ngayon i realized na hindi nawala ang pagmamahal ko kay Mark. He was my childhood friend. Both our parents were business partners kaya kami nagkakilala. He courted me pero one month palang nagdududa na agad siya kung sasagutin ko daw ba siya so i told him kung gusto niyang tumigil okay lang sakin. Hindi ko naman alam na seseryosohin niya. And then he found Mara. Simula nung nabalitaan kong naging sila, hindi na siya nagparamdam sakin, ni hindi man lang siya nagsabi na titigil na siya sa panliligaw. At yun ang dahilan kung bakit medyo aloof ako kay Nathan. I dont think i ever shown him that i like him. And im sorry for that. Sorry kung nasaktan ko man siya. But im happy kasi dumating ka sa buhay nya. I hope i clarified things.

My Soulmate (Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon