Chapter 39: Contentment

24.3K 535 23
                                    

BREE COULD STILL REMEMBER THAT HELICOPTER RIDE.

Dahil okupado na ng ibang bakasyunista nung araw na iyon ang beach house na dapat ay babalikan ni Bree, gumawa sila ni Virgo ng ibang paraan para sa emergency niyang pagbabalik ng Manila. Tinawagan ng binata si Prince, ang piloto na naghatid sa kanya sa Constallacion. May akyatan ulit ng lubid, but this time, Virgo was with her... climbing and making sure she would feel secured. Natakot siya noong una. Bukod sa umuugoy ang lubid, baka hindi kayanin niyon ang bigat nilang dalawa. Hindi nila dinala lahat ng mga gamit dahil kapag nakadaong na ang Constallacion, si Virgo na raw ang kukuha sa mga iyon at magbabalik sa kanya.

Only two of Bree's important bags were tied at the end of that rope ladder. Hinila iyon ni Virgo nang makasakay na sila sa helicopter. She wanted to help but he firmly told her to step back and get herself strapped with the seatbelt. She watched how the wind wildly blew his hair, his muscles tightening as he rolled the rope until her bags were at hand.

He forcefully shut the door after. Umupo na ito sa tabi niya at inayos ang sarili bago nagsuot ng seat belt. Bree proudly smiled as she watched him put on the earphones this time. Ginamit ni Virgo ang mouth piece para malinaw na maiparinig kay Prince na handa na silang umalis. Mamayang hapon naman ang dating ng crew ng Constallancia sa spot na iyon para ibalik sa daungan niyon ang yate.

The helicopter landed on a building's helipad. Nakiusap si Virgo sa isang kaibigan kung pwede doon mag-land. Nang tumigil na ang elisi ng sasakyan sa pag-ikot, pinakiusapan nito si Prince na i-check ang perimeter, siguraduhin na walang katao-tao sa mga dadaanan nila palabas ng gusali.

Nang tuluyan nang mawala sa view ang piloto, nilingon siya nito.

"So, Miss Bree," matiim na titig ng mga mata nito sa kanya, "this is it."

Pinilit niyang ngumiti. Sa hindi maipaliwanag na dahilan, unti-unting nanuot sa kanya ang lungkot. Sinaway niya ang sarili. Hindi naman ito ang huli nilang pagkikita ni Virgo, 'di ba?

At isa pa, bumalik siya dahil kumpirmado na tuloy na tuloy na ang mga projects niya na magbibigay sa kanya ng big break sa showbiz industry.

Kumakatok na mismo sa kanyang pintuan ang oportunidad na dekada ang inabot para makamit niya.

Kaya ano itong panghihinayang na nararamdaman niya sa pag-uwi kaagad?

"Yes," she answered, almost breathtaken. "We're back," pinasigla niya ang tinig.

Napayuko siya, napaisip. Naramdaman niya ang pagtanggal ng binata sa seat belt nito. Gumaya na rin siya. Dahan-dahan ang kilos ng mga kamay, nasa kalagitnaan kasi siya ng pagdadalawang-isip at pagbabalik-tanaw.

Ah, the human heart never knew what contentment is.

Nilingon niya na si Virgo. Nakatanaw ito sa labas ng bintana. Nakaabang sa pagbabalik ni Prince. O marahil sa tawag nito. Naninigurado na walang ibang tao na susulpot sa helipad.

Bree could not hold herself back anymore.

Hinablot niya si Virgo at tinapik ang mukha paharap sa kanya.

Sinugod niya ito ng mariin na halik sa mga labi.

Hindi ito tumugon agad. Nadala ng pagkabigla.

Bree moved and placed herself on his lap. Her legs securely fenced his thighs. She rubbed herself all over him, relentlessly kissing him torridly. She lowered her hips and gave him a grind. She lifted her hips and bounced back against his crotch, pressing and grinding and circling her hips.

SlideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon