Chapter 50: Communication

18.8K 529 49
                                    

AUGUST— nagsimula na ang filming para sa Forbidden. Nung katapusan ng July, nagkaroon ng press conference regarding sa pagsisimula ng movie project. It was another milestone for Bree. Labis siyang pinagkaguluhan at pinutakti ng mga tanong.

The people could not help wondering about the issues that she had been involved with way too many men in her past.

Is it true that you used your body to get to where you are now?

Bree wittily answered with a smile. Why yes. Hindi ba, katawan ko ang laging nakukuhanan ng camera?

Ismarte ang sagot, namangha ang ilan. May mga natawa naman.

At ngayong may free time na siya, sinadya niyang makipagkita kay Sir Kaiser. They had a dinner in a private dining room of a Japanese restaurant. Bree struggled with her chopsticks.

Kaiser had a good laugh watching her fumble with the jumping sticks.

Nginitian niya ang matanda. "Sorry, ngayon lang ako nakakain sa Japanese restaurant."

"It's fine," he waved a hand. "You should have told me earlier. We could have chosen another place to eat at."

"Eh, gusto ko naman kumain dito," tila hugalpos niya sa saya. "Gusto ko rin makatikim ng bagong mga dishes."

Lumapit na ang waiter na kinawayan ni Kaiser. Tumalima kaagad nang mag-request ito ng kutsara't tinidor para sa kanya.

"Nabalitaan ko ang naging press con ninyo last week," ngiti na sa kanya ni Sir Kaiser. "I am very glad with how trending it was. I saw vlogs and posts about it anywhere on the internet."

"Thank you, Sir Kaiser," aniya. "Alam mo naman na—" she leaned forward, her breasts almost squeezed against the table, "—you made it possible."

"No, you did," he smiled, adoring her with his eyes. "You and your wit. People immediately changed their mind about you once you began answering the press' questions."

"Thank you," usal ni Bree nang abutan ng waiter ng mga kubyertos. Then she turned to Sir Kaiser. "Do they have sake here? I want to taste that too?"

"Let's not get too drunk though," maluwag na ngiti ng matanda, komportable na itong sumandal sa backrest ng upuan. "You wouldn't want where it might lead us."

.

.

BREE LET OUT A GROAN. Si Sir Kaiser ang nagbabala sa kanya na huwag masyadong mapapainom pero ito pa ang mas nalasing sa kanila.

As midnight approaches, Bree invited him out of the restaurant. Ayaw pa raw nito dahil nag-e-enjoy sa kwentuhan nila. For Bree, it was getting boring, that's why she wanted to leave already. Isa pa, medyo nagkakaroon na siya ng tama dahil sa iniinom nilang alak.

Pasan niya ngayon si Sir Kaiser na nakaakbay sa kanyang balikat. For sure, mabubuhay na naman ang intriga na sumisipsip siya sa executive ng PH Channel kaya ang dami na niyang movie projects. But who cares? From the very beginning, they labeled her that kind of girl— a social climbing woman who uses her body for exposure and fame.

"Sir Kaiser," tapik niya sa pisngi nito para mas maging alerto. Patulog na kasi ang lalaki, dama iyon ni Bree sa mas pagbigat ng katawan nito.

"B-Bree..." he slurred.

"Saan po ba naka-park 'yung driver ninyo?" aniya habang inaalalayan ito sa paglabas ng elevator.

Tumuro lang ito. "Doon."

Dumere-deretso ng lakad si Bree. Mukhang natanaw naman sila ng driver ni Sir Kaiser kaya nagmamadaling sinalubong sila. Ito na ang nag-ako sa pagbuhat sa matanda.

SlideTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon