Chap 21 : Cảnh cáo

752 113 10
                                    

Tối hôm đó, cậu đã đem toàn bộ câu chuyện kể cho mẹ cậu - bà Thủy chỉ thiếu mỗi chi tiết hôn Thi và thay cậu bằng bạn cậu nhưng hình như cậu đã quen bà là hiệu phó của trường :v

-Mẹ, con có một thằng bạn nó thích một con nhỏ, có tỏ tình rồi, chấp nhận rồi nhưng mà....

Winner "thuần thục" kể lại mọi chuyện cho mẹ cậu nghe.

Bà nhìn cậu bằng ánh mắt gian tà nói :

-Con kể làm gì?

-Thì con muốn mẹ giúp con.... bạn con có thể làm hòa với con nhỏ đó.

-Sao lại là mẹ?Mẹ bạn con đâu, mẹ không rảnh. - bà vừa nói vừa liếc xem thái độ của cậu.

-Ừm... thì à mẹ bạn con mất rồi.

-Mẹ bạn cậu con mất mà sao con vui vậy?... Thôi thôi ra ngoài cho mẹ tắm.

-Mẹ, giúp con.

-Con? Chịu nhận rồi à?Thi nó giận con sao - Bà nhìn cậu đầy ẩn ý tay chống cằm có vẻ suy tư.

-Mẹ nghĩ là một phần hồi trước con  giận nó với lại một phần về cô bạn mới chuyển đến kia.

-Ý mẹ là ghen? - cậu nheo mắt lại nói , trong lòng vui không thể tả nổi.

-Đúng.

-Vậy mẹ có cách gì không?

Bà đã định sẵn Thi sẽ là con dâu của bà ngay từ khi con bé còn nhỏ rồi nhưng lần này bà không trả lời đã thế còn hỏi vặn lại:

-Con chọn ban chưa?

-Rồi, ban xã hội.

Nghe xong câu này bà vô cùng buồn bực.Mặc dù con trai bà học kém cỏi nhưng ít ra một thằng con trai sao lại đi học ban xã hội.

-Chọn ban tự nhiên!

-Con thi không nổi.

Được con cứ chọn ban xã hội đi, giờ ra ngoài cho mẹ tắm.

Cậu như sắp phát điên vậy nhưng nghĩ lại Thi cũng chọn ban tự nhiên, cậu nghiến răng trả lời:

-Được, con học ban tự nhiên.

-Tốt.

-Giờ mẹ chỉ con cách đi.

-Lời khen luôn luôn chứa đựng một ít xấu xa, lời chê chưa bao giờ đã là coi thường. - Đúng là giáo viên có khác nói một câu cực kì triết lí.

-Ý mẹ là sao? - bà mẹ này thích thách thức cậu à?

-Con gái thường rất ưa ngọt ngào nhưng cũng không hẳn đôi khi lời nói thẳng thắn lại làm người ta dễ chịu hơn
Mẹ chỉ khuyên thôi chứ không có cách, làm sao thì phải do con nhưng mà miễn đừng sao nhãng học tập là được.

Lời nói của mẹ như khắc sâu vào tâm trí cậu mãi tới lúc cậu ra ngoài nó vẫn văng vẳng hiện hữu.

Cậu từ nhỏ đã là một cậu nhóc kiêu ngạo, không bao giờ chủ động đi kết bạn.Cho dù bạn bè hay đá bóng với nhau cậu cũng chưa bao giờ chơi quá thân thiết.Đối với các bạn nam còn thế chứ đừng nói đến các bạn nữ.Với khuôn mặt hút hồn các thiếu nữ cậu đã xé bao nhiêu là thư tình của các cô gái mơ mộng ôm tâm tư với cậu.

Yêu em từ nhỏ [ HOÀN ]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ