Chương 4: Nhật ký

184 13 0
                                    

Triển Dực nhìn bản báo cáo của vụ án, ký tên, sau đó đưa lại cho Lam Lạc đang không kiên nhẫn cau mày đứng bên cạnh chờ.

Lam Lạc cầm văn kiện, "Tôi đi bắt người."

...

Nửa giờ sau, tuyết lại rơi, Triển Dực kéo cổ áo khoác lên, chậm rãi bước đi trên con đường vắng, sao nhân tạo giữa cơn tuyết lớn có vẻ dư thừa, những bông tuyết được ngọn đèn chiếu rọi, lấp lánh, giống như những ngôi sao đang rơi xuống vậy, hiệu quả khó có thể hình dung đẹp tới cỡ nào.

Bạch Vũ sải đôi chân dài bước theo Triển Dực, cố ý không chạy theo, lựa chọn ở phía xa thưởng thức thân ảnh hoàn mỹ giữa tuyết trắng, cùng với góc áo bay bay trong gió, làm cho Triển Dực có vẻ đặc biệt trầm lặng... Từ khi Bạch Vũ đặt chân tới thành phố phức tạp này, đây là màn đêm đẹp nhất mà hắn từng thấy.

...

Quay ngược thời gian về lại trước đó, trở về vườn hoa kia.

Triển Dực mang tên quái vật sau khi nghe thấy "Fanny" liền đứng yên tại chỗ về cảnh cục, trải qua kiểm tra nhất định, nguyên nhân phát bệnh đã được chuẩn đoán chính xác, sau đó liền đưa hắn vào phòng cách ly tiến hành trị liệu.

Mục Tát cùng vài chuyên gia y học bắt đầu phân tích căn bệnh của hắn, rất đơn giản, hắn bị người ta tiêm máu của thi cổ tử cùng quỷ đỏ vào người, máu bị thay đổi, do đó sinh ra biến dị, răng nanh dài ra, tập kích loài người, tình huống vô cùng nguy cấp, có khả năng sẽ chết bất cứ lúc nào.

Mọi người tìm được thiết bị thử nghiệm trong vườn hoa, cùng với một chiếc lồng sắt. Thực nghiệm đáng sợ làm tại vườn hoa hồng đẹp đẽ, sinh ra thị giác đối lập mãnh liệt.

Trong phòng thí nghiệm, có ghi lại báo cáo số liệu thực nghiệm cùng vài công thức nghiên cứu. Thì ra có người ở đây làm nghiên cứu thay đổi máu người, mục đích chính là muốn con người cũng có sức mạnh cường đại, nhưng không phải đi bằng phương pháp của quỷ đỏ.

Nhưng mà khi điều tra tới đây, Triển Dực lại nhận được mệnh lệnh, đưa vụ án chuyển cho Lam Lạc, để hắn tự thông qua cách của mình đi bắt tội phạm, lý do là "Liên quan tới cấp cao của huyết tộc, có chút nhạy cảm", không thể để con người xử lý.

Vì thể Triển Dực làm xong công việc hôm nay, trở về nhà.

Bạch Vũ đi theo một đoạn, sau đó bước nhanh đuổi theo, hỏi, "Tên quái vật kia sau này xử lý thế nào?"

"Cứu được thì thả về, sau đó giám thị nghiêm ngặt, không cứu được thì tiêu diệt." Triển Dực không nhanh không chậm trả lời.

"Thân phận của người đó không cần điều tra sao?" Bạch Vũ tò mò, "Là người làm vườn hả? Hắn có vẻ ngày nào cũng tặng hoa cho Fanny, cậu đoán xem bọn họ có khi nào có tình cảm với nhau không? Sau đó người làm vườn không còn hình dáng của loài người cho nên Fanny tìm cách cứu hắn?"

Triển Dực không trả lời, tiếp tục bước đi, không biết có nghe thấy không.

"Nhưng mà sao Fanny lại muốn dùng thuốc?" Bạch Vũ nghiêm mặt, "Còn nữa, sao lại lấy máu của cô ta?"

HUYẾT DẠ DỊ VĂN LỤCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ