✿ 6 | Người phụ nữ lấy tình yêu làm thức ăn ✿

114 12 0
                                    

Chương 1: Hương vị của tình yêu.

Tin tức nhóm trưởng lão của gia tộc Dracula bị giết đã làm chấn kinh toàn bộ huyết tộc, sáng sớm hôm sau, hầu như ai ai cũng bàn về chuyện này, ngoại trừ Bạch Vũ và Triển Dực đang mơ màng buồn ngủ.

Hôm qua sau khi rời khỏi đó, Triển Dực không hề quay lại trung tâm, cũng không tới hiện trường vụ án, cũng không về nhà, mà là tới chỗ bà ngoại.

Bởi vì Triển Dực nhận được điện thoại của bà ngoại, bà nói mua nhiều táo quá ăn không hết, bảo hai người tới ăn phụ.

Cho nên, chiều hôm đó hai người cùng tới chỗ bà ngoại ăn táo.

Một người không thích đồ ngọt như Triển Dực lại cầm trái táo gặm rất ngon lành, không có chút gì là kén chọn như trước kia.

Bạch Vũ từ trước tới nay đều không từ chối bất kì món ăn nào, nhìn Triển Dực ăn lấy ăn để, ít khi nào thấy ngoan như thế này, hắn cũng cảm thấy ăn ngon hơn.

Lúc phụ bà ngoại rửa chén, Bạch Vũ nhỏ giọng hỏi bà, "Bà có biết Triển Dực còn bà nội không?"

Bà ngoại buồn cười nhìn hắn, "Elena ấy hả?"

"Quan hệ của hai người thế nào?" Bạch Vũ lại bắt đầu nhiều chuyện, theo lý mà nói, thông gia thì quan hệ hai bên chắc là ok đi ha? Nhưng mà một bên là huyết tộc, một bên là con người, hơn nữa rõ ràng là một người biến thái, một người bình thường, hai bên sẽ quan hệ tốt ư?

"Không tiếp xúc nhiều lắm, bên kia hình như rất phức tạp, Dực Dực không cho bà hỏi." Bà ngoại vỗ vỗ bả vai Bạch Vũ, "Nhìn con rất giống người từng trải, con phải chiếu cố Dực Dực đó."

Bạch Vũ lại cảm thấy bất ngờ, mỉm cười nhìn bà, "Người từng trải?"

"Ừh..." Một tay cầm dĩa, một tay cầm đồ rửa chén, nụ cười trên mặt bà theo Bạch Vũ mà nói, đây là nụ cười đẹp nhất trong tất cả người lớn tuổi.

"Con nhìn không được vui, Dực Dực cũng thế, nhưng mà con cho bà một cảm giác rất giỏi giang." Bà ngoại mở vòi nước, dòng nước trong suốt chạy xuống ào ào, bọt nước bắn lên cánh tay Bạch Vũ, nước rất lạnh.

"Con không vui á?" Bạch Vũ cảm thấy rất buồn cười.

"Có đôi khi bà cũng không rõ, tại sao người trẻ tuổi lại dễ buồn hơn người lớn tuổi?" Bà ngoại còn thật sự nghĩ, vẻ mặt thập phần đáng yêu, "Lúc đầu bà cảm thấy có phải vì tuổi thanh xuân quá ngắn? Nhưng sau đó, bà tiếp xúc với huyết tộc, phát hiện bọn họ được trẻ mãi không già, vậy mà bọn họ lại không vui, còn nhiều hơn cả con người."

"Bà ngoại." Bạch Vũ từ trước tới nay đều rất thành thục, bắt chước Triển Dực gọi bà ngoại, mặc kệ bản thân so với bà còn lớn hơn n tuổi. Hắn vươn tay khoác bả vai bà, vô cùng thân cận, nói, "Huyết tộc có vui vẻ không, so với tuổi thanh xuân, vĩnh hằng gì đó cũng không liên quan lắm đâu."

Bà ngoại nhìn hắn, "Vậy thì tại sao?"

"Vấn đề này có chút thâm ảo!" Bạch Vũ vô cùng buồn bực lắc đầu, "Huyết tộc chán vậy đó bà ơi, lúc người ta tưởng mình vui, thì thật ra lại không vui, lúc người ta tưởng mình không vui thì thật ra mình rất bình thường." Vừa nói hắn vừa vươn tay tắt vòi nước, "Bà đừng nghĩ nhiều chi mệt, con nghĩ cả ngàn năm rồi cũng có ra đâu."

HUYẾT DẠ DỊ VĂN LỤCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ