Không biết hai người sẽ ăn tối trong bao lâu, nhưng chắc chắn sẽ uống nhiều rượu, say rượu không được lái xe, hai người quyết định đi bộ, hai chiếc xe có thể tự động chạy về nhà, không cần lo lắng.
Bạch Vũ hôm nay được uống một loại rượu mà trước đây hắn chưa bao giờ được uống, một loại rượu được tạo thành từ hơn một trăm vị khác nhau. Loại này mới được chế ra, vị trái cây, rất mạnh. Mấu chốt chính là có rất nhiều màu, mùi vị cũng khác biệt rất lớn, kích thích thần kinh của người uống. Bạch Vũ chọn một ly màu tím giống như màu mắt của mình, chọn cho Triển Dực một ly màu băng lam.
Uống một hớp, phát hiện ra, màu tím rất ngon ngoài dự tính, mà màu xanh uống vào thì lạnh như băng, cũng làm người ta vô cùng bất ngờ.
Bạch Vũ có sáng kiến hòa chung hai loại rượu, phát hiện ra nó không dung hòa, màu tím cùng màu xanh dây dưa với nhau tạo thành từng đường cong đẹp mắt, nhìn có chút mộng ảo. Uống thử một hớp, một nửa êm dịu, một nửa cay nồng, hình dung thế nào mới đúng nhỉ? Tao nhã nhưng lại mang chút kích thích, Bạch Vũ cảm thấy vị này rất hợp với Triển Dực đang ngồi dưới ánh đèn ảm đạm, vẻ mặt vừa lãnh khốc lại không thể che giấu nét xinh đẹp trời ban, cùng với khóe mắt mang nét u buồn.
Mang chút cấm dục, tràn ngập mê hoặc.
Bạch Vũ hình như đã uống quá nhiều, trên đường về, Bạch Vũ cởi vài nút áo, xắn tay áo lên, nhìn hắn giống như một tên thanh niên ăn mặc cẩu thả, hắn bước đi trên vỉa hè vắng người. Mở rộng hai tay, lảo đảo lắc lư, híp mắt lại, hưởng thụ gió trời mát mẻ.
Đi được một đoạn, Bạch Vũ xoay đầu lại, nhìn Triển Dực đang đút hai tay vào túi bước đi ở phía sau, áo quần chỉnh tề, lúc nãy Triển Dực cũng uống rất nhiều, nhưng tửu lượng của hắn rất tốt, một chút cũng không nhìn ra hắn đã uống nhiều rượu, thậm chí chưa hề say. Bạch Vũ xoay hẳn người lại, một tay cầm áo khoác ngoài, một tay đút vào túi, bước lùi, cho người ta thấy năng lực thăng bằng kinh người của mình. Hắn nhìn dáng vẻ của Triển Dực, lúc bước đi lộ ra vài phần quý tộc, mặc dù lạnh lùng như vô cùng bình thản.
Triển Dực ngẩng đầu lên, thấy Bạch Vũ đang nhìn mình, cũng mặc kệ hắn, tới khúc cua Triển Dực dừng lại, chỉ chỉ thang máy trong không trung cách đó không xa.
Bạch Vũ xoay đầu nhìn, về nhà phải đi đường hầm dưới lòng đất chứ, sao lại đổi hướng?
"Đi đâu vậy?"
"Tới bờ biển một lát." Triển Dực bước đi, xoay đầu nhìn Bạch Vũ, "Anh không muốn đi thì về nhà trước đi."
"Đi chứ." Bạch Vũ chạy tới, đứng song song cùng Triển Dực, theo thang máy chậm rãi di chuyển, càng ngày càng cao, lên trên cả những tòa nhà. Bạch Vũ giữ tay vịn nhìn phong cảnh bên ngoài, ban đêm yên tĩnh không một bóng người, cảnh đêm phồn hoa, ánh đèn sáng soi tinh tú, cảnh này vào một ngàn năm trước tuyệt đối không hề có, Bạch Vũ rất thích xem cảnh đêm, thậm chí có thể đứng bên cửa số ngắm suốt một buổi tối. Cảnh tượng xa lạ lại chói mắt này, là một cảm giác rất tuyệt vời, như thể nhắc nhở hắn thời gian đã trôi qua một ngàn năm, rất xa vời. Loại cảm giác này, giống như ánh đèn phía xa kia, trải qua một ngàn năm, hạnh phúc hay đau khổ, cuối cùng cũng chỉ là một ngọn đèn, chỉ có nó là vĩnh hằng, có thể thưởng thức nhưng không bao giờ chạm được.
BẠN ĐANG ĐỌC
HUYẾT DẠ DỊ VĂN LỤC
Mystery / ThrillerVăn án Huyền nghi tham án văn, nhất quán phong cách, huyền nghi khủng bố gia bán manh. Đề cập Huyết tộc cùng gia tộc khúc mắc, khoa học viễn tưởng bối cảnh, kì huyễn nội dung. Thể loại: Linh dị thần tiên ma quái kinh tủng huyền nghi hào môn thế gia...