Chương 3: Người thân

145 12 0
                                    

Quỷ đỏ nhìn thẳng hai mắt Bạch Vũ, tựa hồ không thể chịu đựng được, trả lời, "Ở... tầng hầm."

Bạch Vũ chớp mắt mấy cái, hỏi Triển Dực, "Cái gì ở tầng hầm?"

Triển Dực không nói gì, đứng lên, ngay lúc quỷ đỏ chưa kịp nói câu nào, Triển Dực đã chỉa nòng súng lạnh băng vào trán quỷ đỏ, bắn một phát, Khải khẽ nhíu mày.

Quỷ đỏ trúng đạn, ngã xuống... Triển Dực xoay người xuống lầu, vạt áo tung bay trong gió, tạo thành một vòng cung rất đẹp, thi thể của quỷ đỏ ngã xuống mặt đất, tro bụi một lần nữa nhuộm đỏ.

Khải nhìn bóng dáng Triển Dực xuống lầu, lại xoay đầu nhìn thi thể quỷ đỏ — Một phát súng của Triển Dực, xem ra còn lãnh khốc hơn cả cách giết của Bạch Vũ.

Than nhẹ một tiếng, Khải gọi điện cho người tới mang thi thể đi.

Bạch Vũ đứng bên cạnh thi thể, vươn tay, nhặt lên một thứ trong đống tro bụi ướt át. Tuy rằng máu chảy đầy đất, nhưng vật kia không hề dính chút máu, là một chiếc nhẫn bạc đơn giản. Bạch Vũ nhặt lên, giơ ra giữa trời đầy bụi, nhìn nhìn, bên trong chiếc nhẫn có khắc chữ.

Khải muốn xuống lầu, xoay đầu thấy hành động của Bạch Vũ, lên tiếng, "Đó là nhẫn."

Bạch Vũ xoay đầu lại, "Tôi biết." Nói xong, nhấc tay giơ cho Khải xem chiếc nhẫn ruby trên tay mình, ý bảo — Tôi cũng có nè.

Khải nở nụ cười, "Đây là nhẫn cưới, phải có một đôi, chiếc này nhỏ như vậy, hẳn là của nữ."

Bạch Vũ chớp mắt một cái, "Thì sao?"

"Tôi biết trong tầm hầm có giấu một người."

Bạch Vũ suy nghĩ, thu nhẫn, bước xuống lầu.

Vừa xuống dưới, liền nhìn thấy một nam tử mập mập mang theo mấy con chó robot còn có mấy chiếc xe cổ quái đến đây. Người kia nhìn rất trẻ, bởi vì mập mạp nên không thấy rõ ngũ quan, còn đeo khẩu trang với đội nón đen, quần áo cũng đen nốt, mang đôi giày to, trông rất quái dị.

"Oa..." Hắn vừa mới vào cửa liền nhìn thấy Khải, lập tức ồn ào, "Triển Dực càng ngày càng tanh mùi máu, cái này có được xem là đại khai sát giới không?"

Khải không nhiều lời, chỉ chỉ nóc nhà, "Ở trên còn một con."

"Nga." Người nọ gật đầu, gọi cấp dưới đi thu dọn thi thể.

Bạch Vũ ngửi ngửi, đại khái ngửi ra người kia là hỗn huyết, vừa bước chân xuống cầu thang liền hỏi Khải, "Ai vậy?"

"Người chuyên thu dọn thi thể quỷ đỏ." Khải nói, "Công nhân quét đường."

Bạch Vũ nhấc mi gật đầu, trước cửa tầng hầm, cánh cửa sắt bị ngã xuống đất, xem ra là do Triển Dực đá.

So với âm u trên lầu, bên dưới vô cùng sạch sẽ, bên trong còn được trang bị máy làm sạch không khí, có thể nghe thấy tiếng ong ong nhựng không rõ ràng lắm.

Vật trang trí trong phòng rất mới, xem ra có người ngày nào cũng cẩn thận dọn dẹp.

Chính giữa được đặt một chiếc giường lớn, xung quanh có cắm đủ loại thiết bị y học, trên giường có một người đàn ông, toàn thân được cắm đầy dây, còn được truyền dịch. Triển Dực đứng bên cạnh, nhìn hắn.

HUYẾT DẠ DỊ VĂN LỤCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ