Chương 4: Kẻ thù mới

190 11 0
                                    

Trước cửa trung tâm an toàn, có một chiếc phi thuyền trong như dĩa bay thuần trắng chậm rãi đáp cánh, dừng ngay cạnh Huyết Cung. Cũng là màu trắng nhưng Huyết Cung lại mang phong cách cổ xưa, còn dĩa bay này, theo lời của Triển Dực, nó giống như một cái dĩa vừa rửa xong.

Đây là nơi xét xử của khu thứ bảy.

Chánh án là do huyết tộc đề cử, địa vị tương đối cao, huyết tộc không có tín ngưỡng, cho nên duy trì trật tự trong huyết tộc chủ yếu dựa vào pháp lệnh, mà nền tảng của bộ pháp lệnh là hoàn toàn dựa vào bản năng và luân lý đạo đức của huyết tộc.

Nơi xét xử được chia làm hai tầng, tầng trên là nơi xét xử huyết tộc. Nơi này so với những nơi xét xử khác hoàn toàn khác biệt, ở đây chỉ xử lý những vụ liên quan đến sát hại huyết tộc, thuộc loại giải quyết ân oán cá nhân giữa huyết tộc. Tầng dưới chính là phòng tạm giam huyết tộc trong truyền thuyết.

Bởi vì hắc huyết tộc có lực sát thương rất mạnh, hắc kiếp so với hắc huyết tộc còn mạnh hơn gấp nhiều lần, cho nên Triển Dực cũng như huyết tộc bị tình nghi, toàn thân đeo xiềng xích, bị giam trong phòng tạm giam, mãi cho đến khi cởi bỏ được những nghi ngờ, hoặc tìm được chứng cứ xác thực, rồi tiến hành xét xử, sau đó sẽ được chuyển thẳng vào ngục giam.

Chiếc thuyền màu trắng trông như chiếc dĩa này được gọi là Vận Mệnh Chi Luân, hình dạng thật ra thì cứ tham khảo dĩa bay, sau khi bước vào trong đó thì số mạng của mình sẽ không còn nằm trong tay mình nữa.

Sau khi cập bến, cửa thuyền mở ra, bốn huyết tộc mặc áo choàng trắng mang theo mũ tam giác tượng trưng cho quyền lực bước ra. Bốn người bọn họ hợp lực nâng một chiếc hộp gỗ to dài trong như  quan tài.

Bốn người này được gọi là người phán xét, trong Vận Mệnh Chi Luân chỉ có chánh án, hai phó chánh án cùng với rất nhiều người phán xét. Người phán xét nghe theo lệnh chánh án, đều có tính công kích nhất định, vào thời điểm thích hợp có thể sẽ dùng tới bạo lực để áp chế.

Bốn người phán xét bước ra sân thượng trên không của trung tâm, đặt chiếc hộp xuống đất, mở nắp ra... Bên trong là một bộ xiềng xích.

Huyết tộc, đặc biệt là hắc huyết tộc sẽ rất dễ dàng trong nháy mắt thoát khỏi xiềng xích bình thường, cho nên xiềng xích cho huyết tộc được làm bằng chất đặc biệt khác. Bộ xiềng xích này được luyện chế từ xưa, nếu không có chìa khóa thì không thể nào mở được.

Cửa tầng chót mở ra, dưới sự giám sát của phu nhân Camille, Triển Dực được đưa lên sân thượng.

Bạch Vũ vẫn giữ nét mặt vui sướng đi theo Triển Dực, liếc mắt nhìn liền thấy bộ xiềng xích trong hộp.

Triển Dực chú ý tới nụ cười trên mặt Bạch Vũ.

"Trông anh rất vui vẻ?" Triển Dực hỏi.

Bạch Vũ trừng mắt nhìn hắn, vươn tay giữ hai tay hắn, "Dực Dực! Tôi sẽ tới thăm cậu!"

Triển Dực hơi sửng sốt, nhưng cũng không nói gì, hồ nghi nhìn Bạch Vũ.

Chánh án hạ lệnh đeo xiềng xích vào cho Triển Dực, áp giải vào Vận Mệnh Chi Luân, giam vào phòng tạm giam của huyết tộc.

HUYẾT DẠ DỊ VĂN LỤCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ