Chương 5: Ánh sáng chiếu soi

116 9 0
                                    

Triển Dực bước tới phía cửa sau tòa giáo đường, giương mắt nhìn vào không trung, phát hiện có tuyết rơi, bông tuyết nhỏ xíu rơi lác đác giống như bụi công nghệ ở trong sợi bông, đây là tuyết nhân tạo có thể điều chỉnh độ lớn nhỏ của nó, chủ yếu là tạo cảnh và thanh lọc không khí.

Loại bông tuyết này khi rơi xuống mặt đất sẽ lập tức tan ra, không kết băng hay tạo thành đống, đồng thời còn tạo ra hơi nước giống như sương mù, tinh lọc không khí ở tầng chót, hơn nữa còn gia tăng độ ẩm và có một chút xíu thuốc an thần.

Loại thuốc an thần này chỉ dùng để kháng cự cảm xúc nóng nảy, nhất định sẽ giúp người đang bực bội có thể bình tĩnh lại, đương nhiên, thứ này căn bản không có tác dụng với huyết tộc, liều thuốc rất nhẹ nên đại đa số con người cũng bỏ qua.

Giáo đường đã bị vứt bỏ nên sẽ không đóng cửa.

Triển Dực lấy ra máy theo dõi để trong túi áo nhìn vào, phát hiện kim đồng hồ đang xoay vòng vòng, hắn cất máy đi, rút súng ra, Triển Dực thoáng bước chậm lại, bên trong có ánh đèn, dựa vào ánh sáng mông lung bên cửa sổ, có thể nhìn thấy tình cảnh bên trong.

Tuy rách nát, nhưng giáo đường này rất đẹp, điêu khắc xoay tròn giống y như đúc kéo thẳng tới đỉnh, làm người ta có một cảm giác kéo dài vô tận, màu chủ đạo là màu xám làm cho tòa giáo đường có vẻ giống như dạng 3D.

Triển Dực bước tới giữa giáo đường hình tròn, dưới chân là là một tổ hợp bức tranh rất lớn nhiều màu sắc, vẫn là kiểu trải dài, kết cấu 3D, đường nối giữa vách tường và mặt đất hình thành một hiệu quả đứt gãy lại như vực sâu thẳm.

Triển Dực ngẩng mặt thưởng thức cảnh trí xung quanh, bốn vách tường được vẽ rất nhiều hình người, không ai giống ai, với đầy đủ thần thái hỉ nộ ái ố, chỉ có một điểm giống nhau duy nhất chính là trong mắt bọn họ có một loại khoan dung và an ủi... xuyên qua hốc mắt biểu hiện ra ngoài. Khi nhìn lên làm người ta có cảm giác như thần linh đang nhìn mình, nhưng Triển Dực lại không có cảm giác an tâm, mà còn cảm thấy như đang bị rình rập, rất không thoải mái.

"Đây là một tổ hợp nghệ thuật lập thể."

Lúc này, đột nhiên có một giọng nói vang lên.

Triển Dực xoay đầu lại, thấy Nolan đút hai tay vào túi chậm rãi bước tới, "Rất đẹp đúng không? Có hiểu nó mang ý nghĩa gì không?"

Triển Dực không nói gì.

"Lần đầu tiên nhìn thấy tôi đã bị nó mê hoặc, dạng điêu khắc này, nó có đẹp không phải xem quyết định ở mỗi người, lúc đó nó mới trở thành một tác phẩm nghệ thuật hoàn chỉnh." Bộ quần áo mà Nolan đang mặc giống như một loại đồng phục, áo sơmi quần tây, còn có áo lót, đeo một chiếc cà vạt màu nâu đỏ, giày da màu trắng, tóc cũng được nhuộm đen, bộ dáng chỉnh tề... Đây là bộ dáng trước khi được đưa đi kiểm tra máu, đại khái cũng là bộ dáng mà hắn nghĩ đó mới là chính mình.

Triển Dực xoay đầu nhìn hắn, trên mặt không có biểu tình gì, không lên tiếng, ngay cả ánh mắt cũng lạnh như băng, nhìn thẳng mắt Nolan.

Nolan đứng đối diện, mở miệng, "Có thân phận khác nhau, tới đây cũng sẽ có cảm xúc khác nhau, tác phẩm nghệ thuật cũng sẽ biểu đạt tình cảm hoàn toàn khác."

HUYẾT DẠ DỊ VĂN LỤCNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ