Năm đó lúc Minh Chúc thêu bộ đồ cưới này, Lục Trác Phong có thấy qua.
Phường thêu Hán Quân cùng với nhà bà Từ là sát vách song song với nhau. Phòng của Minh Chúc nằm hướng nam, anh ở Từ gia lại ở gian phòng hướng bắc, đối diện với phòng của cô.
Cô gái nhỏ mặc sườn xám xinh đẹp, chụm chân ngồi trước khung thêu được kéo căng, ngón tay nhẹ nhàng tỉ mỉ xuyên qua khung thêu trên trên dưới dưới, linh động như cánh bướm. Thần sắc cô tập trung chuyên chú, mắt nhìn xuống, lông tơ nhỏ bé trên mặt dường như phát sáng dưới ánh mặt trời, toàn thân trở nên mềm mại đến khó tin. Có người nói con gái Giang Nam làm từ nước, anh lúc ấy đã cảm thấy cô gái kia mềm mại như nước không chút sai lệch.
Minh Chúc cúi đầu thêu một hồi lâu, lúc ngẩng lên hoạt động gân cốt, bỗng nhiên phát hiện đối diện có một người đàn ông điếu thuốc kẹp giữa ngón tay, dựa vào hàng rào bình bình thản thản mà nhìn cô, cũng không biết đã nhìn bao lâu. Mặt cô bỗng nhiên đỏ lên, là do ngượng ngùng mà đỏ, giống như là bị người khác nhìn ra tâm sự, là cô thích anh.
Minh Chúc liền đứng lên muốn kéo màn cửa, mới kéo được một nửa thì Lục Trác Phong khom lưng, cúi người lên trên hàng rào, rũ tay gõ xuống tàn thuốc, cười gọi cô: "Cũng rất ra dáng đấy, anh cứ tưởng em sẽ không biết thêu mấy thứ này."
Cả con đường này đều là phường thêu, tập hợp hơn mấy ngàn vạn tú nương, anh có thấy nhiều cũng không có gì kì lạ. Bà ngoại cô là lão tú nương nổi danh cấp đại sư, giá cả thành phẩm của đồ thêu đều không cần phải nói, rất quý. Anh chưa từng thấy Minh Chúc loay hoay với những thứ này, vốn cho rằng cô sẽ không học được tay nghề, hoá ra là cô vẫn biết làm.
Minh Chúc mặt mũi đỏ bừng, cứng cổ nói: "Đương nhiên là biết làm."
Anh cười, cúi đầu dập thuốc, cằm nhếch lên: "Đi thôi, dẫn em đi ăn chút gì đó."
Minh Chúc mừng thầm, vui vẻ cười nói: "Được thôi."
Hai người đi tới một cửa hàng đồ ăn vặt có tiếng lâu năm ở trấn trên, Minh Chúc lặng lẽ nhìn người đàn ông bên cạnh, nhẹ nói: "Bà ngoại thường nói với em, Tô Tú* là của hồi hôi môn theo phong tục cưới hỏi cũ của chúng ta. Về sau nếu em lập gia đình, bà cũng phải chuẩn bị cho em một bộ."
*một phương pháp thêu thùa của người Tô Châu
Thật ra lúc ấy bà ngoại đã tự chuẩn bị cho cô. Sau mười tám tuổi, chiều cao cùng dáng người sẽ không thay đổi quá lớn, bà ngoại liền bắt tay vào chuẩn bị áo cưới cho cháu gái, nói là sợ về già mắt nhìn không tốt, ngón tay cũng không đủ linh hoạt nữa.
Lục Trác Phong nhíu mày: "Cho nên em hiện tại là đang thêu đồ cưới hồi môn?"
Minh Chúc cúi đầu nhìn chằm chằm mặt đất gạch xanh, cứng rắn thừa nhận: "Đúng vậy."
"Lúc kết hôn sẽ mặc nó?"
"Vâng."
Suy cho cùng, cô gái nào đó tuổi vẫn còn nhỏ. Lúc nói lên những điều này, từ mặt đến tai đều nhuộm đến đỏ hồng.
Lục Trác Phong đút tay vào túi quần, cúi đầu nhìn cô cả nửa ngày, cười khẽ một tiếng: "Có người trong lòng rồi?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Năm tháng nhu tình]
RomanceTên khác: Chỉ có tôi hiểu được nhu tình của anh ấy Tác giả: Mạch Ngôn Xuyên Thể loại: Hiện đại, Quân nhân, Gương vỡ lại lành,1v1 Nhân vật chính: Minh Chúc, Lục Trác Phong Độ dài: 87 chương + n Ngoại truyện N...