Chương 4:

5.6K 133 2
                                    

Lục Trác Phong thật sự không đi, còn quay trở lại đem chậu cây cuối cùng vào trong viện, nhìn về phía cô, trực tiếp hỏi: "Muốn để chỗ nào?"

Bà ngoại chạy vào bên trong viện, trông thấy anh liền cười đi tới: "A Tiểu Lục, sao cháu lại ở đây?"

Minh Chúc nhìn bà ngoại đang ra vẻ, liền biết ngay chuyện hôm qua muốn giới thiệu bạn gái cho Lục Trác Phong không phải là thuận miệng nói suông, bà thật sự nghĩ là giới thiệu. Nếu như cô nhớ không lầm, bà có mấy học trò trẻ tuổi, trong đó có hai người đặc biệt yêu thích quân nhân.

Cô kéo bà ngoại sang một bên giải thích: "Con mua ít cây và chậu cho bà trồng ở trong viện. Anh Lục chỉ giúp cháu đem vào thôi."

Lục Trác Phong lườm cô một chút, cúi đầu cười ra tiếng: "Vâng."

"Anh để bên kia đi." Minh Chúc chỉ chỉ cái giá thực vật phía bên cạnh.

Lục Trác Phong đem đồ để xuống, cũng không còn lý do để ở lại bên này, anh chào bà ngoại một tiếng, chuẩn bị quay trở về viện sát vách,

Bà ngoại vừa muốn gọi anh lại, Minh Chúc liền nở nụ cười tươi tắn, ôm lấy bà mềm giọng nũng nịu: "Bà ngoại, đêm nay con muốn ăn cá kho bà làm, đợi lát nữa con với bà đi chợ mua nguyên liệu có được không?"

"Được được được. Khó có dịp con trở về được một lần, muốn ăn cái gì bà lại không làm cho con?"

Bà ngoại thật vui vẻ nói, ngẩng đầu lên thì nhìn thấy Lục Trác Phong đã đi tới cửa.

Sau lưng, có một cô bé nhẹ giọng hỏi: "Cô giáo ơi, người kia là Lục đội trưởng mà người nhắc đến sao?"

Bà ngoại mừng rỡ gật đầu: "Là cậu ấy."

"Đẹp trai quá, đặc biệt có khí chất."

"Vóc dáng đó nhìn là biết vô cùng khoẻ mạnh, khẳng định là chỉ có người tham gia quân ngũ mới có thể trạng này."

"Cô giáo, không phải cô muốn giới thiệu Tiểu Lê cho người đó sao?"

Cô bé được gọi là Tiểu Lê có gương mặt thanh tú, nghe vậy thì mặt hơi đỏ, hiển nhiên rất vừa ý đối với Lục Trác Phong.

Bà ngoại cười cười nói mắng họ mấy câu: "Vừa nhìn thấy người ta là đã phân tâm à? Yêu cầu của thứ yếu để tạo ra sản phẩm thêu chính là tỉ mỉ và kiên nhẫn. Mấy đứa cố gắng thêu cho tốt đi, xong việc rồi nói sau."

Minh Chúc cười cười, xoay người đi nhìn mấy chậu cây vừa mới mua về.

Lúc cùng với bà ngoại đi mua đồ ăn, cô đem chuyện này ra nói: "Bà ngoại, bà cũng đừng tốn công tốn sức nữa. Lục Trác Phong không cần bà giới thiệu bạn gái cho anh ấy đâu. Anh ấy đa số thời gian đều là ở thành Bắc, lúc làm nhiệm vụ lại chạy đi khắp thế giới, vẫn là thôi đi."

Bà ngoại nói: "Còn chưa hỏi qua, làm sao con biết?"

Minh Chúc cúi đầu, kiềm chế không được nhếch miệng nói: "Chiều hôm nay anh ấy đi vào viện nhà chúng ta, trong viện nhiều phụ nữ như vậy, anh ấy cũng không thèm liếc mắt một cái, một chút cũng không để người khác vào trong mắt."

[Năm tháng nhu tình]Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ